LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

ครูน้ำผึ้ง พันตาวงษ์:การพัฒนาทักษะการฟังและการพูด นักเรียน อ.2

usericon

เรื่อง        การพัฒนาทักษะการฟังและการพูด ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลวัดดอนไก่ดี (สังวรจันทสรราษฎรวิทยา) โดยใช้หนังสือภาพเชิงสร้างสรรค์ประกอบคำคล้องจอง
ผู้ศึกษา        นางน้ำผึ้ง พันตาวงษ์
หน่วยงาน        โรงเรียนเทศบาลวัดดอนไก่ดี (สังวรจันทสรราษฎรวิทยา)
ปีที่ศึกษา        2557

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาเพื่อ1) พัฒนาและหาประสิทธิภาพของหนังสือภาพเชิงสร้างสรรค์ประกอบคำคล้องจอง เพื่อพัฒนาทักษะการฟังและการพูด สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เปรียบเทียบคะแนนทักษะการฟังและการพูด ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยหนังสือภาพเชิงสร้างสรรค์ประกอบคำคล้องจอง 3) ศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผล ผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้หนังสือภาพเชิงสร้างสรรค์ประกอบคำคล้องจอง เพื่อพัฒนาทักษะการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 และ4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่มีต่อหนังสือภาพเชิงสร้างสรรค์ประกอบคำคล้องจอง เพื่อพัฒนาทักษะการฟังและการพูด กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้แก่นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3โรงเรียนเทศบาลวัดดอนไก่ดี (สังวรจันทสรราษฎรวิทยา) สังกัดเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 30 คน โดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย 1) แบบประเมินคุณภาพของหนังสือภาพเชิงสร้างสรรค์ประกอบคำคล้องจองเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด 2) หนังสือภาพเชิงสร้างสรรค์ประกอบคำคล้องจองเพื่อพัฒนาทักษะการฟังและการพูด สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 3) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้หนังสือภาพเชิงสร้างสรรค์ประกอบคำคล้องจอง เพื่อพัฒนาทักษะการฟังและการพูด 4) แบบทดสอบวัดทักษะการฟังและการพูด สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 5) แบบสังเกตพฤติกรรมทักษะการฟังและการพูด สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 6) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสือภาพเชิงสร้างสรรค์ประกอบคำคล้องจองเพื่อพัฒนาทักษะการฟังและการพูด สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 สถิติที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าร้อยละ (Percentage) และส่วนความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) สถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมุติฐานใช้สถิติ t-test (Dependent Samples)
ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของหนังสือภาพเชิงสร้างสรรค์ประกอบคำคล้องจอง เพื่อพัฒนาทักษะการฟังและการพูด มีค่า (E1/E2) เท่ากับ 82.28/89.67 และ 81.31/80.11 ตามลำดับ ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 75/75 ที่กำหนดไว้
2. คะแนนจากการทำแบบทดสอบวัดทักษะการฟังและการพูด หลังเรียนสูงกว่าคะแนนจากการทำแบบทดสอบวัดทักษะการฟังและการพูด ก่อนเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ค่าดัชนีประสิทธิผล ผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้หนังสือภาพเชิงสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาทักษะการฟังและการพูด ด้านทักษะการฟังของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2โดยใช้หนังสือภาพเชิงสร้างสรรค์ประกอบคำคล้องจอง มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.6889 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.6886 หรือคิดเป็นร้อยละ 68.89 และด้านทักษะการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2โดยใช้หนังสือภาพเชิงสร้างสรรค์ประกอบคำคล้องจอง มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.5861 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.5861 หรือคิดเป็นร้อยละ 58.61
    4. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่มีต่อหนังสือภาพเชิงสร้างสรรค์ประกอบคำคล้องจอง เพื่อพัฒนาทักษะการฟังและการพูด ปรากฏผลโดยภาพรวมอยู่ในระดับความพึงพอใจมาก
songrit_dkd 22 มิ.ย. 2558 เวลา 21:25 น. 0 800
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^