LASTEST NEWS

15 พ.ย. 2561ด่วนที่สุด! การขอยกเว้นเงื่อนไขการจัดสรรคืนอัตราข้าราชการครูในสถานศึกษาที่ว่างจากผลเกษียณอายุราชการ 15 พ.ย. 2561ทำไมทักษะภาษาอังกฤษไทย ย่ำแย่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8? 15 พ.ย. 2561"หมอธี" สั่ง สพฐ.ล้างบางปัญหาเด็กผี  15 พ.ย. 2561ประกาศแล้ว! เปิดสอบครูผู้ช่วย กทม. 15วิชาเอก จำนวน 300 อัตรา รับสมัคร21-27พ.ย.61 14 พ.ย. 2561สพฐ.สรุปบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 14 พ.ย. 2561สพป.ราชบุรี เขต 2 รับสมัครธุรการโรงเรียน 76 อัตรา 14 พ.ย. 2561กองทัพอากาศ และโรงเรียนจ่าอากาศ  เปิดรับสมัครสอบเข้าเป็น นักเรียนจ่าอากาศ ประจำปี 2562  จำนวน 443 อัตรา 14 พ.ย. 2561มติเห็นชอบ เปิด-ปิดภาคเรียน ตามเดิม เริ่มปี 2562 ยกเลิกแบบอาเซียน 14 พ.ย. 2561สทศ.จี้รร.ส่งข้อมูลนักเรียนสอบวีเน็ต 14 พ.ย. 2561สพฐ.ส่งGPA ทั้ง 5 ภาคเรียนให้ทปอ.แล้ว

การดำรงชีวิตของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์

usericon

ชื่องานวิจัย    รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้
วิทยาศาสตร์ ที่มีผลต่อสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนบ้านลูโบ๊ะกาเยาะ
ผู้ศึกษา    นางสาวนูฮายาตี หะยีลาเต๊ะ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะชำนาญการ
หน่วยงาน    โรงเรียนบ้านลูโบ๊ะกาเยาะ อำเภอระแงะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 3
ปีการศึกษา    2559
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ 1) เพื่อสร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนบ้านลูโบ๊ะกาเยาะ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษานราธิวาส เขต 3 จำนวน 19 คน โดยวิธีการเลือกลุ่มตัวอย่างมาแบบเลือกเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ในการศึกษาประกอบด้วย ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถาม
ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช
     ผลการศึกษาพบว่า
     1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านลูโบ๊ะกาเยาะ ได้ประสิทธิภาพด้านกระบวนการ (E1) เท่ากับ 82.37 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ได้ประสิทธิภาพด้านกระบวนการ (E2 ) เท่ากับ 83.03 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ดังนั้นชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.36/83.63 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังที่ใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องการดำรงชีวิตของพืช ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านลูโบ๊ะกาเยาะ สูงกว่าก่อนใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
         3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องการดำรงชีวิตของพืช ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านลูโบ๊ะกาเยาะ ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุดมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.72

yord2505 10 ก.ค. 2561 เวลา 23:41 น. 0 110
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^