LASTEST NEWS

18 ก.ค. 2561ข่าวดี! กรมธนารักษ์ เปิดรับสมัครสอบ ไม่ต้องผ่านภาค ก. 41 ตำแหน่ง 90 อัตรา วุฒิม.6-ป.ตรีทุกสาขา 17 ก.ค. 2561ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 4180,4182 การเบิกจ่ายเงินวิทยฐานะครู ปีงบประมาณพ.ศ.2561 17 ก.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา เงินเดือน 9,140 บาท 17 ก.ค. 2561คุรุสภาแจงหลักฐานที่ใช้แสดงในการสมัครสอบแข่งขันเข้ารับราชการ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 17 ก.ค. 2561ชงแก้กม.ครูหลังใช้15ปีให้ทันโลกเปลี่ยนแปลง 17 ก.ค. 2561เผย ครูเบี้ยวหนี้ จะถูกฟ้องล้มละลาย! ขาดคุณสมบัติความเป็นครู อาจโดนไล่ออก 17 ก.ค. 2561รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 17 ก.ค. 2561แจงประกาศสอบครูในสาขาขาดแคลนทำแค่บางพื้นที่ 17 ก.ค. 2561เปิดรับสมัครสอบครูผู้ช่วย 18-24 ก.ค. 17 ก.ค. 2561ก.ค.ศ.ยันไม่ประกาศเพิ่มสาขาขาดแคลนสอบครูผู้ช่วย ปี 61

รายงานผลการใช้แบบฝกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด “คำไทยและการสร้างคำ

usericon

ชื่อเรื่อง            รายงานผลการใช้แบบฝกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด “คำไทยและการสร้างคำ
ในภาษาไทย กลุมสาระการเรียนรูภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปที่ 3
ผู้ศึกษาค้นคว้า        นางสาวสุพรรณา จันทร์แย้ม
สถานที่     โรงเรียนพนมทวนชนูปถัมภ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8
ปีการศึกษา      2560

บทคัดย่อ

การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย ดังนี้ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด “คำไทยและการสร้างคำในภาษาไทย” กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง คำไทยและการสร้างคำในภาษาไทย ของนักเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด “คำไทย และการสร้างคำในภาษาไทย” กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด “คำไทย และการสร้างคำในภาษาไทย” กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนพนมทวนชนูปถัมภ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8 จำนวน 27 คน ซึ่งได้มาจากวิธีการเลือกแบบเจาะจง จำนวน 1 ห้องเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้ คือ แบบฝกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด “คำไทยและการสร้างคำในภาษาไทย กลุมสาระการเรียนรูภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปที่ 3 จำนวน 9 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง คำไทยและการสร้างคำในภาษาไทย ซึ่งเป็นแบบเลือกตอบ ชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน เป็นชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t – test แบบ Dependent
ผลการศึกษาพบว่า
1. แบบฝกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด “คำไทยและการสร้างคำในภาษาไทย กลุมสาระการเรียนรูภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปที่ 3 มีประสิทธิภาพ 84.40/85.56 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้
2. นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด “คำไทยและการสร้างคำในภาษาไทย
กลุมสาระการเรียนรูภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปที่ 3 มีคะแนนทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนนทดสอบก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด “คำไทยและการสร้างคำในภาษาไทย
กลุมสาระการเรียนรูภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปที่ 3 มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
anochapnn 10 ก.ค. 2561 เวลา 04:50 น. 0 19
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^