LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

การประเมินการจัดการศึกษาเรียนร่วมหลักสูตรอาชีวศึกษาและมัธยมศึกษา

usericon

ชื่อเรื่องวิจัย     : การประเมินการจัดการศึกษาเรียนร่วมหลักสูตรอาชีวศึกษา และมัธยมศึกษา
     ตอนปลาย (ทวิศึกษา) ของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๒๓ จังหวัดพิษณุโลก
ชื่อผู้ประเมิน    : นางสาวอารีรัตน์     ชูรวง
ประเภทผลงานวิชาการ     : ผลงานประเภทประเมินงาน หรือ ประเมินโครงการ
ปีที่ประเมิน        : ปีการศึกษา 2560

บทคัดย่อ

การประเมินการจัดการศึกษาเรียนร่วมหลักสูตรอาชีวศึกษา และมัธยมศึกษาตอนปลาย (ทวิศึกษา) ของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๒๓ จังหวัดพิษณุโลก ใช้รูปแบบการประเมินตามรูปแบบซิปป์ (CIPP Model) วัตถุประสงค์ของการประเมิน 1) เพื่อประเมินบริบทของการจัดการศึกษาเรียนร่วมหลักสูตรอาชีวศึกษา และมัธยมศึกษาตอนปลาย (ทวิศึกษา) ของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๒๓ จังหวัดพิษณุโลก 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของการจัดการศึกษาเรียนร่วมหลักสูตรอาชีวศึกษาและมัธยมศึกษาตอนปลาย (ทวิศึกษา) ของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๒๓ จังหวัดพิษณุโลก 3) เพื่อประเมินกระบวนการของการจัดการศึกษาเรียนร่วมหลักสูตรอาชีวศึกษาและมัธยมศึกษาตอนปลาย (ทวิศึกษา) ของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๒๓ จังหวัดพิษณุโลก และ 4) เพื่อประเมินผลผลิตของการจัดการศึกษาเรียนร่วมหลักสูตรอาชีวศึกษา และมัธยมศึกษาตอนปลาย (ทวิศึกษา) ของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๒๓ จังหวัดพิษณุโลก ประชากรเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องในการจัดการศึกษา จำนวน 238 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ประกอบด้วย 1) เครื่องมือเป็นแบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการวิเคราะห์เนื้อหา 2) เครื่องมือเป็นเอกสารหลักฐานการศึกษา การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าระดับการประเมินตามเกณฑ์การประเมิน

    ผลการประเมินการจัดการศึกษาในภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก โดยเรียงตามลำดับ ดังนี้ ด้านบริบท ด้านผลผลิต ด้านกระบวนการ ด้านปัจจัยนำเข้า เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน ดังนี้
1.    ด้านบริบท พบว่า การจัดการศึกษามีความสอดคล้องกับนโยบาย และสอดคล้องความต้องการของผู้ที่เกี่ยวข้องในการจัดการศึกษาอยู่ในระดับมากที่สุด
2.    ด้านปัจจัยนำเข้า ในภาพรวมมีความพร้อมและเหมาะสมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า 1) ด้านหลักสูตรสถานศึกษามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 2) ด้านความพร้อมของครูมีความพร้อมอยู่ในระดับมาก 3) ด้านงบประมาณมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก และ 4) ด้านสื่อ และแหล่งเรียนรู้มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ
3.    ด้านกระบวนการ ในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า 1) การจัดการศึกษามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก และ 2) การจัดการเรียนการสอนมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ
4.    ด้านผลผลิต พบว่า 1) นักเรียนทุกคนมีคุณภาพของผู้เรียนตามหลักสูตร 2) นักเรียนทุกคนจบการศึกษาตามหลักสูตร 3) การจัดการศึกษาเรียนร่วมหลักสูตรอาชีวศึกษา และมัธยมศึกษาตอนปลาย (ทวิศึกษา) เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการจัดการศึกษาอยู่ในระดับมากที่สุด 4) นักเรียนมีความพร้อมในการประกอบอาชีพอยู่ในระดับมาก และ 5) ผู้ที่เกี่ยวข้องในการจัดการศึกษามีความพึงพอใจการจัดการ ศึกษาอยู่ในระดับมากที่สุด

ท่านสามารถดาวโหลดบทความวิชาการ ได้ที่ http://educationrpg23.weebly.com/
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^