LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

การเรียนแบบทีมเป็นฐานโดยใช้สื่อเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด

usericon

ศุทธินี แก้วรักยศ 2561: การเรียนแบบทีมเป็นฐานโดยใช้สื่อเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด เรื่อง การสร้างคำ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดพระพุทธบาทน้อย มิตรภาพที่ 69 ปริญญาศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา ภาควิชาเทคโนโลยีการศึกษา ประธานกรรมการที่ปรึกษา: ผศ.น.ต.ดร.สัญชัย พัฒนสิทธิ์ 175 หน้า

จากการศึกษาสภาพปัญหาของการเรียนการสอนวิชาภาษาไทยในโรงเรียนต่างๆ พบว่าการเรียนวิชาภาษาไทยยังคงเป็นเรื่องน่าเบื่อหน่ายและยากต่อการทำความเข้าใจของนักเรียนส่วนใหญ่ สื่อการเรียนการสอนไม่น่าสนใจ และนักเรียนส่วนใหญ่ยังมีเจตคติเชิงลบต่อการเรียนวิชานี้ สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาในการเรียนการสอนภาษาไทยหลายด้าน

การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การสร้างคำ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดพระพุทธบาทน้อย มิตรภาพที่ 69 โดยการใช้การเรียนแบบทีมเป็นฐานโดยใช้สื่อเทคโนโลยีสื่อคิวอาร์โค้ด และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดพระพุทธบาทน้อย มิตรภาพที่ 69 ที่มีต่อการเรียนแบบทีมเป็นฐานโดยใช้สื่อเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด

ผลการศึกษาพบว่าการเรียนแบบทีมเป็นฐานโดยใช้สื่อเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด เรื่อง การสร้างคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ผู้ศึกษาพัฒนาขึ้นมีค่าประสิทธิภาพ เท่ากับ 83.11/75.00 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ ที่กำหนดไว้คือ 75/75 และจากการวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ในการเรียนของนักเรียนที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย หลังจากใช้การเรียนแบบทีมเป็นฐานโดยใช้สื่อเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด เรื่อง การสร้างคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนมีการพัฒนาสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และผลจากการสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ โดยใช้การเรียนแบบทีมเป็นฐานโดยใช้สื่อเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด อยู่ในระดับมาก
suttinee.ke 08 ก.ค. 2561 เวลา 17:50 น. 0 932
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^