LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.สตูล ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สตูล 25 เม.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด !! แจ้งทุกเขตพื้นที่การศึกษา ให้รับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทางอิเล็กทรอนิกส์ (Onine) เพียงรูปแบบเดียว 25 เม.ย. 2567สพป.มหาสารคาม เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.มหาสารคาม เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ปทุมธานี เขต 2 25 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.เชียงใหม่ เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 1

รายงานการใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อส่งเสริมคุณธรรม ระดั

usericon

ชื่อเรื่อง    : รายงานการใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผู้ศึกษา    : ณัฐณิชา ยะปาน
ปีที่ศึกษา    : 2560
บทคัดย่อ
รายงานการใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมคุณธรรม ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาผลการใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมคุณธรรม ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โดยเปรียบเทียบก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมคุณธรรม ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 เพื่อศึกษาความคงทนของพฤติกรรมการเรียนรู้ในการพัฒนาทักษะทางภาษาจากการจัดประสบการณ์ โดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมคุณธรรม ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านห้วยต้มชัยยะวงศาอุปถัมภ์
    ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านห้วยต้มชัยยะวงศาอุปถัมภ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำพูน เขต 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 27 คน เป็นเพศชาย 11 คน เป็นเพศหญิง 16 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เนื่องจากเป็นนักเรียนที่ผู้ศึกษาปฏิบัติหน้าที่ผู้สอนและเป็นครูประจำชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แผนการจัดประสบการณ์ ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 38 แผน หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมคุณธรรม ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ทั้งหมด 8 เล่ม เป็นสื่อในการจัดประสบการณ์ แบบทดสอบวัดพฤติกรรมการเรียนรู้ก่อนและหลังจัดประสบการณ์ จำนวน 10 ข้อ และแบบสังเกตวัดพฤติกรรมการเรียนรู้ระหว่างจัดประสบการณ์ 1 ชุด หาประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 80/80 วิเคราะห์ข้อมูลโดย หาค่าดัชนีความสอดคล้อง ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t – test
ผลการศึกษาพบว่า
1. ผลการเปรียบเทียบการเรียนรู้ทักษะทางภาษา ของเด็กก่อนและหลังจัดประสบการณ์ โดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมคุณธรรม ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ในกิจกรรมเสริมประสบการณ์ พบว่า มีคะแนนพฤติกรรมการเรียนรู้หลังจัดประสบการณ์มีค่าสูงกว่าก่อนจัดประสบการณ์
2. ผลการศึกษาประสิทธิภาพของหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมคุณธรรม ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 84.72/85.43 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด 80/80
3. ผลการศึกษาความคงทนของพฤติกรรมการเรียนรู้ทักษะทางภาษาของเด็ก จากการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมคุณธรรม ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 พบว่า เด็กมีความคงทนของพฤติกรรมการเรียนรู้ทักษะทางภาษา จากการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมคุณธรรม ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.1
Kingdoa007 03 ก.ค. 2561 เวลา 21:03 น. 0 542
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^