LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้ รายวิชา ค22101

usericon

นางสุจิตรา สุวรรณชัย. (2559). รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้ รายวิชา ค22101
    คณิตศาสตร์3 เรื่อง อัตราส่วน และร้อยละ สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
    โรงเรียนชะอวดวิทยาคาร
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการจัด
การเรียนรู้รายวิชา ค22101 คณิตศาสตร์3 เรื่อง อัตราส่วน และร้อยละ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 2 เพื่อศึกษาประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้รายวิชา
ค22101 คณิตศาสตร์3 เรื่อง อัตราส่วน และร้อยละ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2*เพื่อศึกษา
และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้รายวิชา ค22101 คณิตศาสตร์3 เรื่อง อัตราส่วน และร้อยละ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2*และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้รายวิชา ค22101 คณิตศาสตร์3 เรื่อง อัตราส่วน และร้อยละ สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยศึกษากับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนรายวิชา
ค22101 คณิตศาสตร์3 ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนชะอวดวิทยาคาร
จำนวน 1 ห้องเรียน ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1โดยมีนักเรียนทั้งหมด 32 คน ได้มาโดย
การสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) มีห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้
ในการศึกษาประกอบด้วย เอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้รายวิชา ค22101 คณิตศาสตร์3
เรื่อง อัตราส่วน และร้อยละ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ผ่านการตรวจ และประเมินคุณภาพจากผู้เชี่ยวชาญ และมีประสิทธิภาพ 82.31 / 81.15 เมื่อทดลองภาคสนามกับนักเรียนจำนวน 26 คน แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้รายวิชา ค22101 คณิตศาสตร์3
เรื่อง อัตราส่วน และร้อยละ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ผ่านการตรวจ และประเมิน
จากผู้เชี่ยวชาญและมีผลการประเมินว่ามีคุณภาพอยู่ในระดับดีมาก แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์
ทางการเรียนเรียนรู้ รายวิชา ค22101 คณิตศาสตร์3 เรื่อง อัตราส่วน และร้อยละ จำนวน 30 ข้อ
ที่มีความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.8070 และแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการจัดการเรียนรู้
โดยใช้เอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้รายวิชา ค22101 คณิตศาสตร์3 เรื่อง อัตราส่วน และร้อยละ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ 0.9633 วิเคราะห์ข้อมูล
โดยใช้ค่าสถิติ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความแตกต่างของคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยค่าที (t-test)
    ผลการศึกษาสรุปผลได้ ดังนี้
    1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้รายวิชา ค22101 คณิตศาสตร์3
เรื่อง อัตราส่วน และร้อยละ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ขั้นทดลองภาคสนามกับนักเรียนจำนวน 26 คน มีประสิทธิภาพ 82.31 / 81.15 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ที่ 80 / 80 และเป็นไปตามสมมติฐานการศึกษา
    2. ดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้
รายวิชา ค22101 คณิตศาสตร์3 เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มีค่าเท่ากับ 0.5958 กล่าวคือ การจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้รายวิชา
ค22101 คณิตศาสตร์3 เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิผลร้อยละ 59.58 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานการศึกษา ที่กำหนดดัชนีประสิทธิผลไว้ที่ร้อยละ 50 ***
    3. ผลการทดสอบความแตกต่างของคะแนนเฉลี่ยระหว่างก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้
โดยใช้เอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้รายวิชา ค22101 คณิตศาสตร์3 เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่า หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
ที่ระดับ .01 (t = 31.433**) ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานการศึกษา
    4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการจัด
การเรียนรู้รายวิชา ค22101 คณิตศาสตร์3 เรื่อง อัตราส่วน และร้อยละ พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานการศึกษา โดยมีคะแนนการประเมินเฉลี่ย
และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 4.64 และ 0.49 ตามลำดับ
kruaew101 02 ก.ค. 2561 เวลา 12:19 น. 0 681
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^