LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดสอบพนักงานราชการ 350 อัตรา วุฒิปริญญาตรี อัตราเงินเดือน 20,540 - 22,750 บาท ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย. - 8 พ.ค. 2567 24 เม.ย. 2567สพป.เลย เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เลย เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 24 เม.ย. 2567สพป.สกลนคร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สกลนคร เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 5 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 27 อัตรา - รายงานตัว 1 พฤษภาคม 2567 24 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 2 24 เม.ย. 2567สพม.น่าน ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.น่าน 24 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 4 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 4

รายงานการพัฒนาบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเรื่องทฤษฎีโน้ตสากล

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการพัฒนาบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง ทฤษฎีโน้ตสากลสู่การฝึก
ทักษะคีย์บอร์ดเบื้องต้น วิชาดนตรีสากล 2 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้รายงาน    นายผดุงศักดิ์ ชูช่วย
        ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
โรงเรียนควนเนียงวิทยา อำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 16
ปีการศึกษา    2560    

บทคัดย่อ

    รายงานการพัฒนาบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง ทฤษฎีโน้ตสากลสู่การฝึกทักษะคีย์บอร์ดเบื้องต้น วิชาดนตรีสากล 2 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง ทฤษฎีโน้ตสากลสู่การฝึกทักษะคีย์บอร์ดเบื้องต้น วิชาดนตรีสากล 2 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนควนเนียงวิทยา ที่พัฒนาขึ้นให้มีประสิทธิภาพอยู่ในเกณฑ์ 80/80 2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง ทฤษฎีโน้ตสากลสู่การฝึกทักษะคีย์บอร์ดเบื้องต้น วิชาดนตรีสากล 2 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนจากบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง ทฤษฎีโน้ตสากลสู่การฝึกทักษะคีย์บอร์ดเบื้องต้น วิชาดนตรีสากล 2 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียนควนเนียงวิทยา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 235 คน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนควนเนียงวิทยา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 29 คน ได้มาโดยการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย (Simple Random Sampling) ด้วยวิธีจับฉลาก เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย 1) บทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง ทฤษฎีโน้ตสากลสู่การฝึกทักษะคีย์บอร์ดเบื้องต้น วิชาดนตรีสากล 2 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 3 หน่วย ได้แก่ หน่วยที่ 1 เรื่อง ทฤษฎีดนตรีสากลเบื้องต้น หน่วยที่ 2 เรื่อง การฝึกปฏิบัติคีย์บอร์ด หน่วยที่ 3 เรื่อง บรรเลงบทเพลง 2) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 20 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน เป็นข้อสอบแบบปรนัย ชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตจำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test) แบบ Dependent

ผลการศึกษาพบว่า
1. บทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง ทฤษฎีโน้ตสากลสู่การฝึกทักษะคีย์บอร์ดเบื้องต้น วิชาดนตรีสากล 2 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.16/83.97 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง ทฤษฎีโน้ตสากลสู่การฝึกทักษะคีย์บอร์ดเบื้องต้น วิชาดนตรีสากล 2 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าก่อนเรียนโดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง ทฤษฎีโน้ตสากลสู่การฝึกทักษะคีย์บอร์ดเบื้องต้น วิชาดนตรีสากล 2 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.67 , S.D.=0.47)

sakkn17 01 ก.ค. 2561 เวลา 20:34 น. 0 534
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^