LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สงขลา เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 1 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 2 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.เพชรบุรี รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 7 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.อุดรธานี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุดรธานี เขต 3 29 มี.ค. 2567สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง ป.3

usericon

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพ ของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ปีการศึกษา 2559 จำนวน 13 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน จำนวน 6 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะ จำนวน 12 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการคูณแบบตาราง จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ซึ่งเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ใช้สูตรการหาประสิทธิภาพ (E1 / E2) การหาค่าความต่างของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และหาระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ด้วยการหาค่าเฉลี่ย (  ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน () นำเสนอข้อมูลโดยใช้ตารางและการบรรยาย


ผลการศึกษาสรุปได้ ดังนี้

1. การสร้างและหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน พบว่า ได้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูนที่มีประสิทธิภาพ 83.65/85.64 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้

2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน สูงกว่าก่อนการเรียน โดยก่อนเรียนได้คะแนนเฉลี่ย 11.38 คะแนน หลังเรียนได้คะแนนเฉลี่ย 25..69 คะแนน จากคะแนนเต็ม 30 คะแนน โดยมีคะแนนความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ย 14.31

3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณแบบตาราง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดอยแก้ว อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน อยู่ในระดับมากที่สุด
jirapron.505 22 มิ.ย. 2561 เวลา 15:38 น. 0 587
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^