LASTEST NEWS

24 ม.ค. 2564โรงเรียนที่มีนักเรียน 120 - 719 คน มีรองผอ.ได้ 1 คน 24 ม.ค. 2564สพฐ. จัดทำรูปแบบการพัฒนางาน หรือปรับปรุงงานที่จะลดภาระงานครูทั้งระบบ 24 ม.ค. 2564สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกาศรับสมัครพนักงานราชการ 13 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่ 25 ม.ค.-5 ก.ค.2564 24 ม.ค. 2564โรงเรียนวัดแพรกษา รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 25-29 มกราคม 2564 23 ม.ค. 2564สพฐ.ให้นโยบาย โรงเรียนทุกแห่ง เลื่อนชั้นอัตโนมัติได้ โดยที่ไม่ต้องจัดสอบปลายภาคเรียน 23 ม.ค. 2564โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รับสมัครครูผู้สอน วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 20-26 ม.ค.2564 22 ม.ค. 2564กศจ.เลย ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.บึงกาฬ จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 5 กุมภาพันธ์ 2564 22 ม.ค. 2564กศจ.พิษณุโลก ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย ของกศจ.อื่น 23 อัตรา - รายงานตัว 3 กุมภาพันธ์ 2564 22 ม.ค. 2564สพม.21 เปิดสอบพนักงานราชการครู 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 8-16 กุมภาพันธ์ 2564  22 ม.ค. 2564ผู้ปกครองเฮ! สช.สั่งโรงเรียนเอกชน‘คืนค่าธรรมเนียม’ 11 รายการกรณีเรียนออนไลน์

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้เน้นทักษะกระบวนการ

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้เน้นทักษะกระบวนการ เรื่อง โปรแกรมการนำเสนอ วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้
การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
โรงเรียนบ้านบุ่งคล้า
ชื่อผู้ศึกษาค้นคว้า    นางสุวีร์ดา ปะนิทานะโต
ตำแหน่ง    ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านบุ่งคล้า
ปีที่รายงาน    2557

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้เน้นทักษะกระบวนการ เรื่อง โปรแกรม
การนำเสนอ วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้เน้นทักษะกระบวนการ เรื่อง โปรแกรมการนำเสนอ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลทางการเรียนรู้ 3. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าประกอบด้วย เอกสารประกอบการเรียนรู้เน้นทักษะกระบวนการ เรื่อง โปรแกรมการนำเสนอ จำนวน 9 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง โปรแกรมการนำเสนอ จำนวน 40 ข้อ คู่มือการใช้เอกสารประกอบ
การเรียนรู้เน้นทักษะกระบวนการ จำนวน 2 เล่ม และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบ การเรียนรู้ จำนวน 15 ข้อ กลุ่มประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านบุ่งคล้า จำนวน 30 คน 1 ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า
1.    เอกสารประกอบการเรียนรู้เน้นทักษะกระบวนการ เรื่อง โปรแกรมการนำเสนอ
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐานเท่ากับ 83.05/82.92 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด 80/80
2.    เอกสารประกอบการเรียนรู้เน้นทักษะกระบวนการ เรื่อง โปรแกรมการนำเสนอ
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าดัชนีประสิทธิผลสูงกว่า 0.5 คือ มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.73
3.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน โดยการใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้เน้นทักษะกระบวนการ เรื่อง โปรแกรมการนำเสนอ วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01
4.    นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบ
การเรียนรู้เน้นทักษะกระบวนการ เรื่อง โปรแกรมการนำเสนอ วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 2
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี อยู่ในระดับมากที่สุด (x-bar = 4.64)
numsuveeda 08 พ.ค. 2558 เวลา 20:33 น. 0 454
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^