LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพม.ขอนแก่น รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 12 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 901 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.กำแพงเพชร รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 9 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

บทเรียนออนไลน์ โดยการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E)

usericon

ชื่อเรื่อง บทเรียนออนไลน์ โดยการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่องการสื่อสารข้อมูลและอินเตอร์เน็ต ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน จินดาพร เทียมภักดี
ปีการศึกษา 2560
บทคัดย่อ
รายงานการศึกษาผลการใช้บทเรียนออนไลน์ โดยการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่องการสื่อสารข้อมูลและอินเตอร์เน็ต ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)เพื่อทดสอบประสิทธิภาพ บทเรียนออนไลน์ โดยการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่องการสื่อสารข้อมูลและอินเตอร์เน็ต ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ E1/E2 เท่ากับ 80/80 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของนักเรียนที่เรียน ด้วยบทเรียนออนไลน์ โดยการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่องการสื่อสารข้อมูลและอินเตอร์เน็ต ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อ บทเรียนออนไลน์ โดยการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่องการสื่อสารข้อมูลและอินเตอร์เน็ต ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพนัสพิทยาคาร ที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 30 คน ได้มาโดยการเลือกแบบกลุ่ม ใช้เวลาจัดกิจกรรมการเรียนการสอน 20 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) บทเรียนออนไลน์ โดยการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่องการสื่อสารข้อมูลและอินเตอร์เน็ต 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนบทเรียนออนไลน์ โดยการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่องการสื่อสารข้อมูลและอินเตอร์เน็ตจำนวน 40 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้บทเรียนออนไลน์ โดยการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่องการสื่อสารข้อมูลและอินเตอร์เน็ต เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า1. บทเรียนออนไลน์ โดยการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่องการสื่อสารข้อมูลและอินเตอร์เน็ต มีประสิทธิภาพของกระบวนการเท่ากับ 84.78/81.02 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 1 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้บทเรียนออนไลน์ โดยการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่องการสื่อสารข้อมูลและอินเตอร์เน็ต คะแนนสอบหลังเรียนของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 2 3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนออนไลน์ โดยการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่องการสื่อสารข้อมูลและอินเตอร์เน็ต โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.59 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 3

jindaporn 19 พ.ค. 2561 เวลา 22:33 น. 0 714
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^