LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

รายงานการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด นิทานพื้นบ้านภาคเหนือ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปงวิทยาสรรค์สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3
ชื่อผู้ศึกษา     นางสาวดวงจิตร ตาดี
กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)
ปีที่ศึกษา     2560

บทคัดย่อ

การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด นิทานพื้นบ้านภาคเหนือ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปงวิทยาสรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6โรงเรียนบ้านปงวิทยาสรรค์ ที่เรียนด้วยหนังสือส่งเสริม
การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด นิทานพื้นบ้านภาคเหนือ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปงวิทยาสรรค์ ต่อการเรียนด้วยหนังสือส่งเสริม
การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด นิทานพื้นบ้านภาคเหนือ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6โรงเรียนบ้านปงวิทยาสรรค์ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 17 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด นิทานพื้นบ้านภาคเหนือ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 4 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด นิทานพื้นบ้านภาคเหนือ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 20 แผน และ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การอ่านภาษาภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด นิทานพื้นบ้านภาคเหนือ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เป็นแบบทดสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด นิทานพื้นบ้านภาคเหนือ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 1 ฉบับ 10 ข้อ มีลักษณะเป็นแบบวัดมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยร้อยละ และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน



    ผลการศึกษา พบว่า
1. หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด นิทานพื้นบ้านภาคเหนือ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปงวิทยาสรรค์ มีประสิทธิภาพ 82.94 / 83.14 สูงกว่าเกณฑ์
80 / 80 ที่กำหนดไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจจากการทดสอบ
หลังเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปงวิทยาสรรค์ ที่เรียนด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด นิทานพื้นบ้านภาคเหนือ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 24.94 คิดเป็นร้อยละ 83.14 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 2.99 และร้อยละของคะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบหลังเรียนมากกว่าร้อยละของคะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบก่อนเรียน(คะแนนเฉลี่ย 14.59 คิดเป็นร้อยละ 48.63 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2.06) เท่ากับ 34.51
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปงวิทยาสรรค์
ที่เรียนด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด นิทานพื้นบ้านภาคเหนือ
ในภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก




















ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^