LASTEST NEWS

17 มี.ค. 2567ราชกิจจานุเบกษา ประกาศข้อบังคับคุรุสภา ว่าด้วยใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2567 17 มี.ค. 2567โรงเรียนสตรีนครสวรรค์ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 12,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 22 - 26 เมษายน พ.ศ. 2567 17 มี.ค. 2567ด่วน! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 15 วิชาเอก 730 อัตรา รับสมัคร รอบที่ 1 ตั้งแต่ 20-26 มี.ค.2567 และรอบที่ 2 ตั้งแต่ 31 พ.ค.-14 มิ.ย.2567 16 มี.ค. 2567โรงเรียนหนองแค“สรกิจพิทยา” รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 12,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม - 24 มีนาคม 2567 16 มี.ค. 2567โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(วัดน้อยใน)ในพระราชูปถัมภ์ฯ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาสังคมศึกษา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้-22 มีนาคม 2567 16 มี.ค. 2567โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ 2 รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่ 18-22 มี.ค.2567 16 มี.ค. 2567สพฐ. สั่งเด้งด่วน! ผอ.หวงเก้าอี้ ฮึ่มเร่งสอบข้อเท็จจริง ภายใน 7 วัน 16 มี.ค. 2567สพฐ. สั่ง ผอ.เขต รายงานด่วน ”ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้“ พร้อมกำชับให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย 16 มี.ค. 2567โรงเรียนบางปะอิน "ราชานุเคราะห์ 1" รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 11 – 20 มีนาคม 2567 เว้นวันหยุดราชการ  16 มี.ค. 2567ครูจบใหม่เฮ! ขึ้นเงินเดือนครู ครูผู้ช่วยรับ 18,000 บาท เช็กฐานเงินเดือนครู

เผยแพร่ผลงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธศาสนา มรดกล้

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธศาสนา มรดกล้ำค่าของไทย
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 รายวิชาสังคมศึกษา 1 รหัสวิชา (ส 31101)
กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ผู้รายงาน     นายเกชา หงษ์เวียงจันทร์
ตำแหน่ง     ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนหนองปรือพิทยาคม
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8
ปีการศึกษา    2556

บทคัดย่อ
    การศึกษาและพัฒนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อรายงานผลการศึกษาการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธศาสนา มรดกล้ำค่าของไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 รายวิชาสังคมศึกษา 1 รหัสวิชา (ส 31101) กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โรงเรียนหนองปรือพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8 ในการพัฒนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ
     1. เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธศาสนา มรดกล้ำค่าของไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 รายวิชาสังคมศึกษา 1 รหัสวิชา (ส 31101) กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียน โดยใช้เอกสารประกอบ
การเรียน ชุด พระพุทธศาสนา มรดกล้ำค่าของไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 รายวิชาสังคมศึกษา 1 รหัสวิชา (ส 31101) กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้เอกสารประกอบ
การเรียน ชุด พระพุทธศาสนา มรดกล้ำค่าของไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 รายวิชาสังคมศึกษา 1 รหัสวิชา (ส 31101) กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนหนองปรือ
พิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 28 คน
ผลการศึกษาและพัฒนาพบว่า
     1. เอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธศาสนา มรดกล้ำค่าของไทย ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4 รายวิชาสังคมศึกษา 1ส 31101 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
มีประสิทธิภาพเท่ากับ 80.87/83.17
     2. นักเรียนมีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธศาสนา มรดกล้ำค่าของไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 รายวิชาสังคมศึกษา 1ส 31101 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05


     3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธศาสนา มรดกล้ำค่า
ของไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 รายวิชาสังคมศึกษา 1 ส 31101 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ในระดับมาก
anochapnn 02 พ.ค. 2558 เวลา 06:15 น. 0 777
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^