LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ชลบุรี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชลบุรี เขต 3 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สงขลา เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 1 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 2 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.เพชรบุรี รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 7 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

การใช้กิจกรรมการเล่นเพื่อพัฒนาเด็กออทิสติก

usericon

หัวข้อการค้นคว้าแบบอิสระ การใช้กิจกรรมการเล่นเพื่อพัฒนาความคงทนในการจำคำศัพท์
    ของเด็กออทิสติก

ผู้เขียน พัทยา เชี่ยววิชา

บทคัดย่อ

    การเล่นเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาเด็กทุกคน เด็กเรียนรู้ทักษะทางสังคม เช่น การแบ่งปัน การร่วมมือ และการแลกเปลี่ยน เป็นต้น การเล่นส่งเสริมพัฒนาบุคลิกภาพ ช่วยเพิ่มการเจริญเติบโตทางอารมณ์และองค์ความรู้ นอกจากนี้การเล่นช่วยให้เด็กพัฒนาทักษะกล้ามเนื้อมัดใหญ่และกล้ามเนื้อมัดเล็ก ซึ่งให้ประโยชน์อย่างมากสำหรับเด็กออทิสติก
วัตถุประสงค์ในการศึกษาครั้งนี้เพื่อ เพื่อศึกษาผลการใช้กิจกรรมการเล่นที่มีต่อความคงทนในการจำคำศัพท์ของเด็กออทิสติกกรณีศึกษาในครั้งนี้ เป็นเด็กเพศชาย อายุ 9 ปี จำนวน 1 คน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนบ้านเหล่าเป้า เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบแผนการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมการเล่น และแบบบันทึกพฤติกรรมอันพึงประสงค์ โดยใช้ร้อยละเปรียบเทียบก่อนและหลังการใช้กิจกรรมการเล่น
    ผลการศึกษาพบว่า กรณีศึกษามีความคงทนในการจำคำศัพท์ในชีวิตประจำวัน หมวดเครื่องแต่งกาย คำว่า เสื้อ เสื้อกล้าม กางเกง กางเกงชั้นใน ถุงเท้า รองเท้า เข็มขัด และหมวกได้เพิ่มขึ้น จากการจัดกิจกรรมการเล่น ทั้ง 8 กิจกรรม
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^