LASTEST NEWS

11 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 11 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการคัดเลือก รองผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2563 11 ส.ค. 2563กศจ.กระบี่ ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย ปทุมธานี, ยะลา และนราธิวาส บรรจุครูผู้ช่วย 24 อัตรา รายงานตัว 20 สิงหาคม 2563 11 ส.ค. 2563กศจ.สมุทรปราการ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ครั้งที่ 9 รายงานตัว 19 สิงหาคม 2563 11 ส.ค. 2563สพฐ.มีหนังสือให้สำรวจสถานศึกษาที่ไม่มีผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ตำแหน่งนักการภารโรง 11 ส.ค. 2563การคัดเลือกจากบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ในตำแหน่งหนึ่งไปขึ้นบัญชีเป็นผู้ได้รับการคัดเลือกในตำแหน่งอื่น 11 ส.ค. 2563รื้อกลไกตรวจสอบ ประเมินผลจัดการศึกษา เพิ่มดีกรีบทบาทผู้ตรวจเข้มข้นขึ้น 10 ส.ค. 2563สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 6 อัตรา เปิดรับสมัคร 17-25 สิงหาคม 2563 10 ส.ค. 2563เชียงใหม่ ให้จังหวัดอื่นใช้บัญชีครูผู้ช่วย 53 อัตรา 10 ส.ค. 2563กศจ.กรุงเทพ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 23 วิชาเอก 207 อัตรา - รายงานตัว 17 สิงหาคม 2563

ผลการใช้แบบฝึกตามแนวคิดการจัดกรอบมโนทัศน์เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์

usericon

ชื่อเรื่อง ผลการใช้แบบฝึกตามแนวคิดการจัดกรอบมโนทัศน์เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์และความคงทนในการเรียนเรื่อง Indirect Speech สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้รายงาน โชติกาพัฒน ไพศาลวงศ์
ปีที่ศึกษา 2557

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพแบบฝึกตามแนวคิดการจัดกรอบมโนทัศน์เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์และความคงทนในการเรียนเรื่อง Indirect Speech สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/752) เพื่อศึกษาผลการใช้แบบฝึกตามแนวคิดการจัดกรอบมโนทัศน์เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์และความคงทนในการเรียนเรื่อง Indirect Speech สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3โดย2.1 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการเรียนของนักเรียนระหว่างก่อนและหลังการเรียนด้วยแบบฝึก2.2 ศึกษาความคงทนในการเรียนของนักเรียน3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกตามแนวคิดการจัดกรอบมโนทัศน์เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์และความคงทนในการเรียนเรื่อง Indirect Speech สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์กำแพงเพชร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต41จำนวน 33 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)แบบแผนการวิจัย คือ One Group Pretest – Posttest Designเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยแบบฝึกตามแนวคิดการจัดกรอบมโนทัศน์ เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์และความคงทนในการเรียนเรื่อง Indirect Speech สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 4 แบบฝึก แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ในการเรียนเป็นแบบทดสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนมีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประเมินค่า (Rating Scale) 5 ระดับหาประสิทธิภาพแบบฝึกโดยใช้สูตร E1/E2สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.) และการทดสอบค่าที (t-test One Sample)

ผลการศึกษาค้นคว้า พบว่า
1. แบบฝึกตามแนวคิดการจัดกรอบมโนทัศน์ เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์และความคงทนในการเรียนเรื่อง Indirect Speech สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.93/ 82.20ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ในการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกตามแนวคิดการจัดกรอบมโนทัศน์ เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์และความคงทนในการเรียนเรื่อง Indirect Speech สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกตามแนวคิดการจัดกรอบมโนทัศน์ เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์และความคงทนในการเรียนเรื่อง Indirect Speech สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3มีความคงทนในการเรียน โดยมีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียน เท่ากับ 32.88และคะแนนเฉลี่ยหลังเรียน2 สัปดาห์ เท่ากับ 31.42
4. นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกตามแนวคิดการจัดกรอบมโนทัศน์ เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์และความคงทนในการเรียนเรื่อง Indirect Speech สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุดคือมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.89
kanoneam 22 มี.ค. 2558 เวลา 11:06 น. 0 369
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^