LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

รายงานการพัฒนาบทเรียนผ่านเว็บ เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษา วิชาเทค

usericon

รายงานการพัฒนาบทเรียนผ่านเว็บ เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษา วิชาเทค
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมาย เพื่อพัฒนาบทเรียนผ่านเว็บ เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษา
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ( ง30205 ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ศึกษา
ค่าดัชนีประสิทธิผลของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนผ่านเว็บ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้บทเรียนผ่านเว็บ และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัด
กิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนผ่านเว็บ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1
ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนสังคมวิทยา จังหวัดหนองคาย จานวนนักเรียน 30 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่ม
แบบกลุ่ม ( Cluster random sampling ) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ใน
การศึกษาประกอบด้วย บทเรียนผ่านเว็บ เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษา วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
( ง30205 ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จานวน 6 หน่วย เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษา วิชาเทคโนโลยี
สารสนเทศ ( ง30205 ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จานวน 18 แผน เรื่อง การเขียนโปรแกรม ชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 5 เป็นข้อสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จานวน 30 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบ
ทั้งฉบับเท่ากับ 0.96 และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้
บทเรียนผ่านเว็บ เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษา วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ( ง30205 ) ชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 5 ชนิดมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ 1 ฉบับ จานวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้การศึกษา
ค้นคว้า คือ ค่าเฉลี่ย ( X ) ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( S.D. ) ค่า E1/E2 ค่าดัชนีประสิทธิผล ( E.I. )
ค่า IOC และค่าที ( t-test Dependent Sample )
ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของบทเรียนผ่านเว็บ เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษา วิชาเทคโนโลยี
สารสนเทศ ( ง30205 ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีค่าเท่ากับ 80.33/85.11 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของประสิทธิภาพของบทเรียนผ่านเว็บ เรื่อง การเขียนโปรแกรม
ภาษา วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ( ง30205 ) เท่ากับ 0.6338 แสดงว่าผู้เรียนได้รับการพัฒนาเพิ่มขึ้น
คิดเป็นร้อยละ 63.38 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนผ่านเว็บ เรื่อง การเขียน
โปรแกรมภาษา วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ( ง30205 ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ.05
4. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนผ่านเว็บ เรื่อง การเขียนโปรแกรม
ภาษา วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ( ง30205 ) มีความพึงพอใจค่าเฉลี่ย ( X ) เท่ากับ 4.36 ส่วนเบี่ยงเบน
มาตรฐาน ( S.D. ) เท่ากับ 0.52 ซึ่งอยู่ในระดับมาก
26 ก.พ. 2558 เวลา 10:30 น. 0 702
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^