LASTEST NEWS

22 ต.ค. 2561เช็ครายชื่อ 25 กศจ.ที่ดำเนินการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 แล้ว 22 ต.ค. 2561(( รวมลิงค์ )) เรียกบรรจุผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 ทุกกศจ.ทั่วประเทศ  22 ต.ค. 2561ส.ค.ศ.ท.ขอชัดเจนผลิตครูคืนถิ่นปี62 22 ต.ค. 2561กศจ.แม่ฮ่องสอน เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 49 อัตรา 22 ต.ค. 2561โรงเรียนวัดเสนีวงศ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 23-29 ตุลาคม 2561 22 ต.ค. 2561สพฐ.ลดยุ่งยากสอนผ่านดาวเทียม 22 ต.ค. 2561กลับเปิดหลักสูตรครู 4ปีเหมือนเดิม 22 ต.ค. 2561ชี้ถึงเวลายกเครื่องหลักสูตรผลิตครู 22 ต.ค. 2561กศน.จังหวัดนนทบุรี รับสมัครครูประจำศูนย์การเรียนชุมชน 5 อัตรา (สมัครบัดนี้-26ต.ค.61) 22 ต.ค. 2561สพป.สิงห์บุรี เปิดสอบธุรการโรงเรียน 48 อัตรา (สมัคร 22-28 ตุลาคม 2561)

เผยแพร่ผลงานวิชาการ ครูบุปผา แสงเขียว

usericon

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ เรื่อง การสร้างงานทัศนศิลป์ด้วยสีโปสเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ เรื่อง การสร้างงานทัศนศิลป์ด้วยสีโปสเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะ เรื่อง การสร้างงานทัศนศิลป์ด้วยสีโปสเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ประชากรที่ใช้ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 3 (เทศบาลสงเคราะห์) สังกัดเทศบาลเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี จำนวน 2 ห้องเรียน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 ได้แก่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 จำนวน 35 คน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 จำนวน 30 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาลบ้านค่าย สังกัดเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 1 ห้องเรียน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 ได้แก่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 30 คน รวมทั้งสิ้น 95 คน
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนเทศบาลบ้านค่าย สังกัดเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 1 ห้องเรียน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 30 คน ที่ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ซึ่งนักเรียนแต่ละห้องมีผลการเรียนไม่แตกต่างกัน เนื่องมาจากโรงเรียนจัดห้องเรียนโดยคละความสามารถของนักเรียน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1)แบบฝึกษะ เรื่อง การสร้างงานทัศนศิลป์ด้วยสีโปสเตอร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 5 เล่ม 2)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สร้างงานทัศนศิลป์ด้วยสีโปสเตอร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 40 ข้อเป็นแบบทดสอบแบบเลือกตอบชนิด 4 ตัวเลือก 3)แบบทดสอบความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติร้อยละ(%) ค่าเฉลี่ย(x-bar)และการ
วิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ผลการศึกษาพบว่า 1)ค่าประสิทธิภ่าพแบบฝึกทักษะ มีค่า E1/E2 เท่ากับ83.76/83.92 แสดงว่า แบบฝึกทักษะมีประสิทธิภาพ สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ 2)ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จากการเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะ พบว่าแตกต่างกัน โดยมีค่าเฉลี่ยก่อนเรียน (x-bar=17.87,S.D.=1.57)และหลังเรียน(x-bar=33.57, S.D.=1.14) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยมีผลคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน 3)นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ เรื่อง การสร้างงานทัศนศิลป์ด้วยสีโปสเตอร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปี่ที่ 1 โดยมีค่าเฉลี่ย(x-bar=4.41, S.D.=0.79) อยู่ในระดับพึงพอใจมาก
milalife.s 08 ก.พ. 2561 เวลา 15:41 น. 0 194
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^