LASTEST NEWS

22 ต.ค. 2561เช็ครายชื่อ 25 กศจ.ที่ดำเนินการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 แล้ว 22 ต.ค. 2561(( รวมลิงค์ )) เรียกบรรจุผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 ทุกกศจ.ทั่วประเทศ  22 ต.ค. 2561ส.ค.ศ.ท.ขอชัดเจนผลิตครูคืนถิ่นปี62 22 ต.ค. 2561กศจ.แม่ฮ่องสอน เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 49 อัตรา 22 ต.ค. 2561โรงเรียนวัดเสนีวงศ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 23-29 ตุลาคม 2561 22 ต.ค. 2561สพฐ.ลดยุ่งยากสอนผ่านดาวเทียม 22 ต.ค. 2561กลับเปิดหลักสูตรครู 4ปีเหมือนเดิม 22 ต.ค. 2561ชี้ถึงเวลายกเครื่องหลักสูตรผลิตครู 22 ต.ค. 2561กศน.จังหวัดนนทบุรี รับสมัครครูประจำศูนย์การเรียนชุมชน 5 อัตรา (สมัครบัดนี้-26ต.ค.61) 22 ต.ค. 2561สพป.สิงห์บุรี เปิดสอบธุรการโรงเรียน 48 อัตรา (สมัคร 22-28 ตุลาคม 2561)

เผยแพร่ผลงานวิชาการ

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานผลการพัฒนาบทเรียนมัลติมีเดียเพื่อส่งเสริมความสามารถ
ในการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ชุด Easy Words
ผู้รายงาน    นางสาวพิชญากาญจน์ นวชีวพัฒน์
โรงเรียน    โรงเรียนบ้านหนองสะแก
ปีการศึกษา     2559
บทคัดย่อ
    รายงานการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยใช้บทเรียนมัลติมีเดียเพื่อส่งเสริมความสามารถในการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ชุด Easy Words มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาบทเรียนมัลติมีเดียเพื่อส่งเสริมความสามารถในการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ชุด Easy Words ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนมัลติมีเดียเพื่อส่งเสริมความสามารถในการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ชุด Easy Words 3) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้
ด้วยบทเรียนมัลติมีเดียเพื่อส่งเสริมความสามารถในการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ชุด Easy Words 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยบทเรียนมัลติมีเดียเพื่อส่งเสริมความสามารถในการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ชุด Easy Words
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนบ้านหนองสะแก 1 ห้องเรียน จำนวน 20 คน เป็นกลุ่มตัวอย่างในการทดลอง และโรงเรียนบ้านหนองไม้ไผ่ 1 ห้องเรียน จำนวน 27 คน เป็นกลุ่มตัวอย่างในหาประสิทธิภาพ การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้การหาค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบด้วยสถิติที (t-test for independent groups)
    ผลการศึกษาพบว่า
1. บทเรียนมัลติมีเดียเพื่อส่งเสริมความสามารถในการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ชุด Easy Words ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ 80.06/82.50 ซึ่งมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนมัลติมีเดียเพื่อส่งเสริมความสามารถในการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ชุด Easy Words แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้ด้วยบทเรียนมัลติมีเดียเพื่อส่งเสริมความสามารถในการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ชุด Easy Wordsมีค่าเท่ากับ 0.7017 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 70.17
    4. ระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยบทเรียนมัลติมีเดียเพื่อส่งเสริมความสามารถในการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ชุด Easy Words นักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด คือมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.92



jitasa21 07 ก.พ. 2561 เวลา 00:06 น. 0 138
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^