LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) ประกาศผลสอบรับใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 1/2567 ประกาศผลสอบวันที่ 29 มีนาคม 2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ชลบุรี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชลบุรี เขต 3 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สงขลา เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 1 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 2 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนบนเว็บ

usericon

บทคัดย่อ

การศึกษาผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนบนเว็บ เรื่อง การสร้างเว็บไซต์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป Macromedia Dreamweaver 8 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 นี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาค้นคว้าเพื่อ 1) พัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนบนเว็บ เรื่อง การสร้างเว็บไซต์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป Macromedia Dreamweaver 8 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนรู้ด้วยบทเรียนบนเว็บ เรื่อง การสร้างเว็บไซต์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป Macromedia Dreamweaver 8 และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยบทเรียนบนเว็บ เรื่อง การสร้างเว็บไซต์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป Macromedia Dreamweaver 8 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนตะกั่วป่า “เสนานุxxxล”อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 14 ที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชา ง 20229 การออกแบบเว็บไซต์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป Macromedia Dreamweaver 8 ภาคเรียนที่ 1 ปการศึกษา 2558 จำนวน 30 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ บทเรียนบนเว็บ เรื่อง การสร้างเว็บไซต์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป Macromedia Dreamweaver 8 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 10 เรื่อง (www.kru-sasiwimon.com ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าได้จัดสร้างขึ้น) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การสร้างเว็บไซต์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป Macromedia Dreamweaver 8 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เป็นแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ และ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนบนเว็บ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ Dependent t-test ผลการศึกษาค้นคว้า ปรากฏดังนี้

1. บทเรียนบนเว็บ เรื่อง การสร้างเว็บไซต์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป Macromedia Dreamweaver 8 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.79/85.83 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้

2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนรู้ด้วยบทเรียนบนเว็บ เรื่อง การสร้างเว็บไซต์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป Macromedia Dreamweaver 8 เมื่อเปรียบเทียบคะแนนก่อนและหลังเรียน พบว่า คะแนนสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

3. ความพึงพอใจในภาพรวมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยบทเรียนบนเว็บ เรื่อง การสร้างเว็บไซต์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป Macromedia Dreamweaver 8 พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจโดยรวมทั้ง 4 ด้าน อยู่ในระดับ “มาก”
kaikhankhun 06 ก.พ. 2561 เวลา 14:00 น. 0 719
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^