LASTEST NEWS

23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567เล็งจัดงบฯ อาหารเช้าให้นักเรียน 23 เม.ย. 2567สอบครูผู้ช่วย ต้องอ่าน! นโยบายและจุดเน้น สพฐ. ปีงบประมาณ 2567-2568 และนโยบายระยะเร่งด่วน (Quick Win) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.สระบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567สพม.หนองคาย ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.หนองคาย 23 เม.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1

การใช้หนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen Pattani ม.2

usericon

ชื่อวิจัยเรื่อง รายงานผลการศึกษาการใช้หนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen Pattani ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
โรงเรียนบ้านคอลอตันหยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี
ผู้วิจัย     นางรุสบีต๊ะห์ เขร็มสัน
ปีที่ศึกษา     2559

บทคัดย่อ

การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาหนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen Pattani ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านคอลอตันหยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ให้มีประสิทธิภาพ 80/80 (E1/E2) 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen Pattani ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านคอลอตันหยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานีและ 3) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจที่มีต่อหนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen in Pattani จำนวน 5 ชุด ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านคอลอตันหยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านคอลอตันหยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 28 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ หนังสือส่งเสริมการอ่านเพื่อเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 30 ข้อ เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือกและแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อหนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen Pattani จำนวน 5 ชุด ผู้ศึกษาได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยตนเอง ใช้เวลาทดลองรวม 15 ชั่วโมง สถิติที่ใช้ในการค้นคว้าได้แก่
ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า (t-test)

ผลการศึกษาพบว่า
1.    ผู้ศึกษาได้พัฒนาหนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen Pattani
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 ชุด
2. การพัฒนาทักษะการอ่านโดยใช้หนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen Pattani มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.65/83.21 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ระดับ 80/80 ที่กำหนดไว้
    3.นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ปฏิบัติกิจกรรมพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ โดยใช้หนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen Pattani มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนมากกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01
4. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจต่อหนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen Pattani อยู่ในระดับมากที่สุด
firhanaa 01 ก.พ. 2561 เวลา 09:48 น. 0 1,392
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^