LASTEST NEWS

13 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 13 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 13 ก.ย. 2567โรงเรียนเพชรพิทยาคม รับสมัครพนักงานธุรการ และพนักงานบริการ จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 23 - 28 กันยายน พ.ศ. 2567 (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) 13 ก.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ตราครุฑมาแล้ว สพฐ. แจ้งแนวทาง สพท.ทั่วประเทศ ตรวจสอบ เน้นย้ำ กำชับสถานศึกษาทุกแห่ง ลดภาระการประเมินและเลื่อนเงินเดือนครู 13 ก.ย. 2567ด่วน! ‘ธนุ’ สั่งสอบ ‘ผอ.สพม.สระแก้ว’ แล้ว ปม รายชื่อสอบครูได้ที่ 1 หาย 13 ก.ย. 2567สพป.สกลนคร เขต 1 รับสมัครพนักงานราชการครู วิชาเอกสังคมศึกษา เงินเดือน 18,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 17 กันยายน 2567 12 ก.ย. 2567แถลงการณ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว เรื่อง ประกาศแก้ไขบัญชีรายชื่อผู้ผ่านการสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน 12 ก.ย. 2567สพม.สระแก้ว แก้ไขบัญชีรายชื่อผู้ผ่านการสรรหาและเลือกสรรพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่ง ครูผู้สอน  11 ก.ย. 2567ประกาศแล้ว รายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบครูผู้ช่วย กทม. ครั้งที่ 1/2567 11 ก.ย. 2567สพฐ.เชิงรุกลดภาระครูต่อเนื่อง เน้นย้ำ “ประเมินเลื่อนเงินเดือนครู” งดจัดนิทรรศการ งดทำรูปเล่มเอกสาร ใช้เทคโนโลยีช่วย

การศึกษาการพัฒนาการอ่านภาษาอังกฤษเพี่อความเข้าใจ โดยใช้แบบแบบฝึก

usericon

การศึกษาการพัฒนาการอ่านภาษาอังกฤษเพี่อความเข้าใจ โดยใช้แบบแบบฝึก
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง : การศึกษาการพัฒนาการอ่านภาษาอังกฤษเพี่อความเข้าใจ โดยใช้แบบแบบฝึกทักษะการ
อ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ตามขั้นตอนการสอนอ่านแบบ MIA ของนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสตรีพัทลุง ปีการศึกษา 2556
ชื่อผู้ศึกษา : นางสาวจรรยา ชูเมฆ ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ โรงเรียนสตรีพัทลุง
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 12 อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง
ปีที่ศึกษา : 2556
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ตามขั้นตอนการสอนอ่านแบบ MIA ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสตรีพัทลุง ปีการศึกษา 2556 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านก่อนและหลังการเรียนจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ตามขั้นตอนการสอนอ่านแบบ MIA ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสตรีพัทลุง ปีการศึกษา 2556 และ 3)เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ตามขั้นตอนการสอนอ่านแบบ MIA ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสตรีพัทลุง ปีการศึกษา 2556 กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/3 โรงเรียนสตรีพัทลุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่พัทลุง เขต 1 อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 45 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม ( Cluster Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ตามขั้นตอนการสอนอ่านแบบ MIA ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสตรีพัทลุง ปีการศึกษา 2556 จำนวน 6 เรื่อง 2) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 6 แผน รวมเวลา 18 ชั่วโมง 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ แบบปรนัยชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และ 4) แบบสอบถามความคิดเห็น แบบมาตราส่วนประมาณค่าชนิด 5 ระดับของลิเคิร์ท จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงมาตรฐานและการทดสอบค่าทีแบบไม่อิสระ (t – test แบบ Dependent)
ผลการศึกษาพบว่า
1. แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ตามขั้นตอนการสอนอ่านแบบ MIA ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสตรีพัทลุง ปีการศึกษา 2556 มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 80.26 / 80.37
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษ หลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ตามขั้นตอนการสอนอ่านแบบ MIA ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสตรีพัทลุง ปีการศึกษา 2556 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนมีความคิดเห็นต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ตามขั้นตอนการสอนอ่านแบบ MIA ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสตรีพัทลุง ปีการศึกษา 2556 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.30
03 ม.ค. 2558 เวลา 19:20 น. 0 889
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^