LASTEST NEWS

27 ต.ค. 2563สพฐ.แจ้งโอนจัดสรรแล้ว! ค่าตอบแทนพนักงานราชการ 3 เดือน ต.ค.-ธ.ค.63 27 ต.ค. 2563การปรับราคาชดใช้แทนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่ไม่สามารถส่งคืนตามกฎหมาย 27 ต.ค. 2563โรงเรียนวัดฝาง ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบครูอัตราจ้าง  27 ต.ค. 2563กศจ.พิษณุโลก เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 44 อัตรา รายงานตัว 6 พ.ย.2563 27 ต.ค. 2563กศจ.สุราษฎร์ธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 92 อัตรา รายงานตัว 2 พ.ย.2563 27 ต.ค. 2563ก.ค.ศ.กางเกณฑ์ประเมินวิทยฐานะแนวใหม่ 27 ต.ค. 2563สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ มีหนังสือด่วนที่สุด! ชะลอการสรรหาศึกษานิเทศก์ สังกัดสพฐ.ปี 2563 27 ต.ค. 2563กาฬสินธุ์ เตรียมเรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 55 อัตรา 27 ต.ค. 2563มาแล้ว! รายชื่อโรงเรียน ใช้บรรจุครูผู้ช่วย รอบ2 กศจ.ลพบุรี รายงานตัว 30ต.ค.นี้ 27 ต.ค. 2563ผลย้ายครู และผู้บริหารสถานศึกษา รอบ2/2563 สังกัด สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 

เผยแพร่ผลงานวิชาการ

usericon

เผยแพร่ผลงานวิชาการ
ชื่อเรื่อง    : รายงานผลการพัฒนาและการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่ายสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปากพนัง
ชื่อผู้วิจัย    :นายรัฐพร จันทวงศ์
ประเภทผลงานวิชาการ    : ผลงานวิจัย

บทคัดย่อ

    วัตถุประสงค์ของการวิจัยคือ (1) เพื่อศึกษาคุณภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนัง (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนก่อนและหลังใช้แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนัง และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนหลังการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนังโดยมีวิธีดำเนินกับกลุ่มตัวอย่างเพื่อการทดลองใช้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/4 จำนวน 50 คน ของโรงเรียนปากพนัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 12เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ คู่มือการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนัง จำนวน 7 แผน (18ชั่วโมง)แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนัง จำนวน 7หน่วยการเรียนรู้ (7เล่ม)แบบทดสอบ ก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่องทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย แบบเลือกตอบ ชนิด 4 ตัวเลือก และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย จำนวน 30 ข้อวิเคราะห์ข้อมูล โดยหาค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการทดสอบค่าที (t-test)
ผลการวิจัยพบว่า
1.    ค่าประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนังตามเกณฑ์ 80/80มีค่าเท่ากับ 84.53/83.74
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียน หลังการทดลองโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนังสูงกว่าก่อนทดลองใช้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3.    นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนปากพนังมีความพึงพอใจต่อการเรียนระดับมากที่สุด(ค่าเฉลี่ย =4.78) และเมื่อพิจารณาระดับความพึงพอใจในแต่ละรายการพบว่าอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุดทุกรายการ
bjeim2520 23 ธ.ค. 2557 เวลา 16:19 น. 0 422
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^