LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ชลบุรี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชลบุรี เขต 3 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สงขลา เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 1 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 2 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.เพชรบุรี รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 7 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะพื้นฐานการเรียนรู้

usericon

ชื่อผลงาน : รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะพื้นฐานการเรียนรู้
ในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล ๑ (ชุมชนบ้านอุดมทอง)
ชื่อผู้วิจัย : นางอุษณิษา ภาคยานุวัติ
หน่วยงาน : โรงเรียนเทศบาล ๑ (ชุมชนบ้านอุดมทอง) สังกัดกองการศึกษาเทศบาลตำบลพะตง
     อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
ปีการศึกษา : 2558

บทคัดย่อ
    การวิจัยเรื่องการประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะพื้นฐานการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล ๑ (ชุมชนบ้านอุดมทอง) มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินบริบทของโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะพื้นฐานการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล ๑ (ชุมชนบ้านอุดมทอง) 2) เพื่อประเมินปัจจัยในการดำเนินงานของโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะพื้นฐานการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล ๑ (ชุมชนบ้านอุดมทอง) 3) เพื่อประเมินกระบวนการของโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะพื้นฐานการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล ๑ (ชุมชนบ้านอุดมทอง) 4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะพื้นฐานการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล ๑ (ชุมชนบ้านอุดมทอง) กลุ่มเป้าหมายในการประเมินครั้งนี้ ประกอบด้วย ครู จำนวน 26 คน ผู้ปกครอง จำนวน 239 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 239 และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 11 คน ซึ่งกลุ่มเป้าหมาย ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง รวมกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 515 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบประเมิน และแบบสอบถามความพึงพอใจต่อการดำเนินงานโครงการ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และร้อยละ (%)

ผลการศึกษา
    1. ผลการประเมินด้านบริบท พบว่ามีผลการดำเนินโครงการด้านบริบท อยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกตัวชี้วัด โดยตัวชี้วัดอยู่ในระดับมากทั้ง 3 ตัวชี้วัด คือ ตัวชี้วัดความ ต้องการความจำเป็นในการจัดทำโครงการ (4.39) ตัวชี้วัดความสอดคล้องของวัตถุประสงค์กับนโยบาย ต้นสังกัด (4.45) และตัวชี้วัดความสอดคล้องของกิจกรรมที่ระบุไว้ในโครงการ (4.50)
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า พบว่า มีผลการดำเนินโครงการด้านปัจจัยนำเข้าอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกตัวชี้วัด โดยตัวชี้วัดที่ได้ระดับมากทั้ง 3 ตัวชี้วัด คือ บุคลากรในการดำเนินโครงการ (4.41) ตัวชี้วัดงบประมาณในการดำเนินโครงการ (4.39) และตัวชี้วัดวัสดุอุปกรณ์ในการดำเนินโครงการ (4.29)
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ พบว่ามีผลการดำเนินโครงการด้านกระบวนการอยู่ในระดับมากที่สุด และระดับมากผ่านเกณฑ์การประเมินทั้ง 3 ตัวชี้วัด โดยตัวชี้วัดอยู่ในระดับมากที่สุด 2 ตัวชี้วัด คือ การวางแผนของโครงการ (4.69) การจัดกิจกรรมดำเนินงานตามโครงการ (4.58) ส่วนตัวชี้วัดด้านการประเมินผลโครงการและการปรับปรุงอยู่ในระดับมาก (4.39)
    4. ผลการประเมินด้านผลผลิต พบว่า มีผลการดำเนินโครงการด้านผลผลิต อยู่ในระดับมากผ่านเกณฑ์การประเมินทุกตัวชี้วัด โดยตัวชี้วัดอยู่ในระดับมากทั้ง 4 ตัวชี้วัด คือ ตัวชี้วัดทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนที่ได้รับการพัฒนาทักษะด้านการอ่าน ทักษะด้านการเขียน ทักษะด้านการคิดวิเคราะห์ และทักษะด้านการทำงานเป็นทีม (4.39) ตัวชี้วัดความสำเร็จผลของการจัดกิจกรรม โครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะพื้นฐานการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียน(4.49) ตัวชี้วัด ความพึงพอใจของนักเรียน ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (4.40) และตัวชี้วัดคุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับ (4.34)
banoke2526 24 พ.ย. 2560 เวลา 18:44 น. 0 786
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^