LASTEST NEWS

21 มี.ค. 2562หัวอกครูอัตราจ้าง 4 ชีวิต เงินเดือน 5,500บาท โรงเรียนไม่มีผอ. ไม่มีครูประจำการ จะหยุดหรือสู้ต่อดีคะ 20 มี.ค. 2562ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดนนทบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิป.ตรีทุกสาขา+วุฒิครู 20 มี.ค. 2562โรงเรียนบ้านดงมะดะ รับสมัครครูเอกปฐมวัย 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.-บาท ตั้งแต่19 มี.ค.-30เม.ย.62 20 มี.ค. 2562ด่วน! สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งอาจารย์ ครั้งที่ 1 ปีพ.ศ.2562 20 มี.ค. 2562[ รวมลิงค์ ] ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 20 มี.ค. 2562ด่วน! เฮ!!! แรก ย้ายครู ปี 2562 จังหวัดเชียงใหม่ (ของครูเก่า) 20 มี.ค. 2562ด่วน! สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ครั้งที่ 1 ปีพ.ศ.2562 20 มี.ค. 2562กศจ.ลำพูน ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 20 มี.ค. 2562สพฐ.เฮ ครม.เห็นชอบคืนอัตราเกษียณให้โรงเรียนขนาดเล็ก 20 มี.ค. 2562ชี้ พ.ร.บ.ศึกษาฯแท้งผลงานเป็นศูนย์

รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด คุณธรรมนำความรู้ กลุ่มสาร

usericon

รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด คุณธรรมนำความรู้ กลุ่มสาร
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด คุณธรรมนำความรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด คุณธรรมนำความรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด คุณธรรมนำความรู้ ประชากรได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านแม่แพง อำเภอแม่จัน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 8 คน ได้ดำเนินการในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้ ได้แก่ หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด คุณธรรมนำความรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 9 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ แบบสอบถามความพึงพอใจและแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการ
เรียน การวิเคราะห์ข้อมูลทำโดยนำคะแนนระหว่างเรียนจากการทำแบบฝึกหัดท้ายเล่มและคะแนนหลังเรียนของแต่ละเล่ม มาวิเคราะห์หาประสิทธิภาพ (E1/E2) ของหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด คุณธรรมนำความรู้และศึกษาผลสัมฤทธ์ทางการเรียนจากการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน 20 ข้อ มาวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และค่าความก้าวหน้า แล้วจึงนำผลการตอบแบบสอบถามความพึงพอใจ มาวิเคราะห์หาค่าระดับความพึงพอใจ โดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด คุณธรรมนำความรู้ เล่มที่ 1–9 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานเฉลี่ยร้อยละ 80/80 ทุกเล่ม โดยภาพรวมได้ค่าเฉลี่ยรวมร้อยละ 82.78/83.61
2. ผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า มีคะแนนเฉลี่ยของการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน จากคะแนนเต็ม 20 คะแนน โดยคะแนนการทดสอบก่อนเรียนได้เฉลี่ยเท่ากับ 9.13 คะแนน เฉลี่ยร้อยละ 45.63 การทดสอบหลังเรียนได้คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 18.00 เฉลี่ยร้อยละ 90.00 คิดเป็นคะแนนความก้าวหน้า เฉลี่ยร้อยละ 44.37 ส่วนค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานจากการทดสอบก่อนเรียนสูงกว่าการทดสอบหลังเรียนเท่ากับ 2.40 และ 1.50 ตามลำดับ
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 8 คน ที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด คุณธรรมนำความรู้ พบว่า ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 2.91, ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน = 0.17)
24 ต.ค. 2557 เวลา 23:06 น. 0 255
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^