LASTEST NEWS

27 ม.ค. 2563ครม.รับทราบให้มีการสอบครูผู้ช่วย กศน. จำนวน 396 อัตรา 27 ม.ค. 2563สั่งทุกรร.เฝ้าระวัง"โคโรน่า" พบคนเสี่ยงแจ้งด่วน-ปิดทันที 26 ม.ค. 2563กพฐ.สั่งทุก รร.เฝ้าระวังไวรัสโคโรนา หากสุ่มเสี่ยง ผอ.สั่งปิดเรียนได้ 26 ม.ค. 2563ก.ค.ศ.ยืนยันจัดสรรอัตราว่าง ครูผู้ช่วย สพฐ รวม 3,599 อัตรา 26 ม.ค. 2563เป็นครู....ไม่ได้ สบาย อย่างที่ใครหลายคนคิด 26 ม.ค. 2563กศจ.สระบุรี สรุปบัญชีเรียกบรรจุครูผู้ช่วย หมดบัญชีแล้ว 13 วิชาเอก 26 ม.ค. 2563ข่าวดี! ก.ค.ศ.มีมติอนุมัติอัตราว่างฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 3,599 อัตรา - ขึ้นบัญชีรอบรรจุครูผู้ช่วยเช็กรายละเอียด 25 ม.ค. 2563รวมข้อสอบ NT, O-NET ป.3, ป.6, ม.3, ม.6 ทุกกลุ่มสาระ ตรงตามตัวชี้วัด ทุกวิชา มีเฉลยพร้อม 25 ม.ค. 2563กรมสรรพากร เปิดสอบแข่งขันบรรจุเข้ารับราชการ 266 อัตรา สมัคร 3-27 กุมภาพันธ์ 2563 25 ม.ค. 2563ดาวน์โหลดฝากลูกๆ ที่เตรียมสอบ นี่เลยข้อสอบ NT, O-NET ป.3 ,ป.6 , ม.3, ม.6 ทุกกลุ่มสาระ ตรงตัวชี้วัด พร้อมเฉลย

รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด คุณธรรมนำความรู้ กลุ่มสาร

usericon

รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด คุณธรรมนำความรู้ กลุ่มสาร
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด คุณธรรมนำความรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด คุณธรรมนำความรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด คุณธรรมนำความรู้ ประชากรได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านแม่แพง อำเภอแม่จัน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 8 คน ได้ดำเนินการในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้ ได้แก่ หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด คุณธรรมนำความรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 9 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ แบบสอบถามความพึงพอใจและแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการ
เรียน การวิเคราะห์ข้อมูลทำโดยนำคะแนนระหว่างเรียนจากการทำแบบฝึกหัดท้ายเล่มและคะแนนหลังเรียนของแต่ละเล่ม มาวิเคราะห์หาประสิทธิภาพ (E1/E2) ของหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด คุณธรรมนำความรู้และศึกษาผลสัมฤทธ์ทางการเรียนจากการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน 20 ข้อ มาวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และค่าความก้าวหน้า แล้วจึงนำผลการตอบแบบสอบถามความพึงพอใจ มาวิเคราะห์หาค่าระดับความพึงพอใจ โดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด คุณธรรมนำความรู้ เล่มที่ 1–9 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานเฉลี่ยร้อยละ 80/80 ทุกเล่ม โดยภาพรวมได้ค่าเฉลี่ยรวมร้อยละ 82.78/83.61
2. ผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า มีคะแนนเฉลี่ยของการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน จากคะแนนเต็ม 20 คะแนน โดยคะแนนการทดสอบก่อนเรียนได้เฉลี่ยเท่ากับ 9.13 คะแนน เฉลี่ยร้อยละ 45.63 การทดสอบหลังเรียนได้คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 18.00 เฉลี่ยร้อยละ 90.00 คิดเป็นคะแนนความก้าวหน้า เฉลี่ยร้อยละ 44.37 ส่วนค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานจากการทดสอบก่อนเรียนสูงกว่าการทดสอบหลังเรียนเท่ากับ 2.40 และ 1.50 ตามลำดับ
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 8 คน ที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด คุณธรรมนำความรู้ พบว่า ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 2.91, ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน = 0.17)
24 ต.ค. 2557 เวลา 23:06 น. 0 422
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^