LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2562ตำแหน่งครูผู้ช่วย ที่จะเปิดสอบท้องถิ่น 2562 (รอยืนยันประกาศอีกครั้ง 22 เม.ย.62) 18 เม.ย. 2562ประกาศแล้ว! ผลสอบครูผู้ช่วย กทม. ภาค ก และ ข ปี 2562 (ผลสอบครูกทม. ครั้งที่ 1/2561) 18 เม.ย. 2562ปักหมุดรอที่นี่!! ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กทม. ปี2562 (ครั้งที่1/2561) 18 เม.ย. 2562สิ้นสุดการรอคอย! ของจริง เปิดสอบท้องถิ่น อย่างเป็นทางการ 8,579 อัตรา สมัคร 9-31พ.ค.62 18 เม.ย. 2562โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เจ้าหน้าที่พัสดุ 1 อัตรา 18 เม.ย. 2562โรงเรียนมัธยมวัดด่านสำโรง รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา สมัคร 22-29 เม.ย.62 18 เม.ย. 2562โรงเรียนควรจะถูกยุบหรืออยู่ต่อ โรงเรียนขนาดเล็ก โรงเรียนเรียนร่วม 18 เม.ย. 2562สมศ.ร่วม13สถาบันผลิตครูตั้งศูนย์พี่เลี้ยงประเมินคุณภาพรอบ4 18 เม.ย. 2562โรงเรียนเวียงเทพวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ สมัคร 17 – 22 เมษายน 2562 18 เม.ย. 2562อาชีวะมั่นใจเปิดทางจบสาขาวิชาชีพเป็นครูได้ไม่ต้องมีใบอนุญาตฯ ไม่กระทบคนเรียนครูโดยตรง

รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ผู้วิจัย    ลินดา วรรณบูลย์
หน่วยงานที่สังกัด โรงเรียนวัดปากปรน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1
ปีการศึกษา    2559

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ ให้มีประสิทธิภาพ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ ทั้งก่อนเรียนและหลังเรียน และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ     
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนวัดปากปรน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 จำนวน 14 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เนื่องจากโรงเรียนวัดปากปรน มีนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เพียงห้องเรียนเดียวและผู้วิจัยเป็นผู้สอนนักเรียนในระดับชั้นนั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ 2) คู่มือการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การเขียนเรื่องตามจินตนาการ และ 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ ค่าสัมประสิทธิ์ของความเชื่อมั่น และ สถิติ t – test แบบ Paired -Samples t-test
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. แบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ มีประสิทธิภาพ 83.82/82.86
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
     3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ อยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^