LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ชลบุรี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชลบุรี เขต 3 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สงขลา เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 1 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 2 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.เพชรบุรี รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 7 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

รายงานพัฒนาแบบฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint 2013

usericon

เรื่องที่ศึกษา        รายงานพัฒนาแบบฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint 2013
                รายวิชาเพิ่มเติม คอมพิวเตอร์5 (ง15201) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
                ประกอบการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD
ผู้ศึกษา            นางอ้อมฤทัย ปาทาน
หน่วยงาน            โรงเรียนดอนท้าววิทยา
ปีที่พิมพ์            2559

บทคัดย่อ

    การพัฒนาแบบฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint 2013 รายวิชาเพิ่มเติม คอมพิวเตอร์5 (ง15201) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ประกอบการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint 2013 ประกอบการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษา.ค่าดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint 2013 ประกอบการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint 2013 ประกอบการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint 2013 ประกอบการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนดอนท้าววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1 จำนวน 20 คน กลุ่มตัวอย่างใช้การเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) การศึกษาครั้งนี้ได้ทดลองกลุ่มเดียววัดผลก่อนและหลังการทดลอง (The Single Group, Pretest – Posttest Design) เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง มี 2 ชนิด ได้แก่ แบบฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint 2013 รายวิชาเพิ่มเติม คอมพิวเตอร์5 (ง15201) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ประกอบการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD จำนวน 9 เล่ม และแผนการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD) ที่ใช้คู่กับแบบฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint 2013 รายวิชาเพิ่มเติม คอมพิวเตอร์5 (ง15201) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 9 แผน รวม 18 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล มี 2 ชนิด ได้แก่ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก 1 ฉบับ 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจ ชนิดมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ 1 ฉบับ จำนวน 10 ข้อ สถิติพื้นฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้ร้อยละในการทดสอบสมมติฐาน
    ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
            1. แบบฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint 2013 รายวิชาเพิ่มเติม คอมพิวเตอร์5 (ง15201) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ประกอบการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.91/80.17 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80
            2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint 2013 รายวิชาเพิ่มเติม คอมพิวเตอร์5 (ง15201) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ประกอบการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD มีค่าเท่ากับ 0.6437 หมายความว่า นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนคิดคิดเป็นร้อยละ 64.37
            3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint 2013 รายวิชาเพิ่มเติม คอมพิวเตอร์5 (ง15201) ประกอบการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD มีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียนคิดเป็นร้อยละ 35.83
            4. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint 2013 รายวิชาเพิ่มเติม คอมพิวเตอร์5 (ง15201) ประกอบการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.72, S.D. = 0.57)
kplangklang 16 ก.ย. 2560 เวลา 20:33 น. 0 1,331
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^