LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เชียงใหม่ เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.นครสวรรค์ เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครสวรรค์ เขต 1

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง อ่านเชิงวิเคราะห์งานเขียนที่หลากหลาย โดยใช้เทคนิค KWL Plus
ผู้รายงาน    ชฎากานต์ เจริญอินทร์ ตำแหน่ง ครูชำนาญการ
        โรงเรียนเทศบาล 2 วัดแก้วจันทราราม เทศบาลตำบลโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี
ปีที่ศึกษา    2557

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง อ่านเชิงวิเคราะห์งานเขียนที่หลากหลาย โดยใช้เทคนิค KWL Plus ให้นักเรียนจำนวนร้อยละ 70 มีคะแนนผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 ขึ้นไป 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL Plus การศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลองแบบ One – Shot Case Study มีกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนเทศบาล 2 วัดแก้วจันทราราม เทศบาลตำบลโคกสำโรง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี จำนวน 38 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 12 แผนแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์และแบบวัดประเมินความพึงพอใจของนักเรียน วิเคราะห์ข้อมูลหาค่าเฉลี่ย สวนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าร้อยละ
ผลการศึกษาพบว่า
1. นักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL Plus มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ย 24.02 คิดเป็นร้อยละ 80.07 และมีนักเรียนผ่านเกณฑ์จำนวน 38 คน คิดเป็นร้อยละ 100 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
2. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิค KWL Plus อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.54) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ส่วนใหญ่มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด โดยในข้อ 9 การใช้เทคนิค KWL Plus ในการเรียนการสอนทำให้นักเรียนกล้าแสดงความคิดเห็นและยอมรับฟังความคิดเห็นของเพื่อนมากขึ้น มีคะแนนเฉลี่ยสูงสุด ( = 4.65) อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาได้แก่ ข้อ 1 นักเรียนมีความสนุกและกระตือรือร้นในการทำกิจกรรมการเรียนรู้ตามขั้นตอนการสอนโดยใช้เทคนิค KWL Plus และข้อ 2 นักเรียนมีความพึงพอใจในการทำงานร่วมกับผู้อื่น มีคะแนนเฉลี่ยรองลงมา เท่ากันคือ ( = 4.63) อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนในข้อ 5 นักเรียนสามารถเรียนรู้และปฏิบัติกิจกรรมตามขั้นตอนการจัดการเรียนรู้ได้ไม่ยากมีคะแนนเฉลี่ยต่ำสุด ( = 4.39) อยู่ในระดับมาก
rapun0071 09 ก.ย. 2560 เวลา 12:13 น. 0 780
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^