LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( ประกาศแล้ว )) รายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก และ ข การสอบบรรจุรับราชการครูฯ ตำแหน่งบุคลากร 38 ค.(2) สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2567 เช็กผลสอบ 38 ค. สพฐ. ได้ที่นี่ 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ! กำหนดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัดสพฐ. ปี พ.ศ.2567 ประกาศรับสมัครภายใน 1 พ.ค. 2567 - รับสมัคร 8-14 พ.ค.2567 18 เม.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ (ทุนเอราวัณ) 84 อัตรา สมัคร 1 พฤษภาคม 2567 - 14 มิถุนายน 2567 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ !! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 592 อัตรา (สำรอง 125 อัตรา) - รายงานตัว 29-30 เม.ย.2567 18 เม.ย. 2567สพป.ยโสธร เขต 1 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5

การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษา

usericon

ชื่อเรื่อง    การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดผาสุกมณีจักร
ชื่อผู้วิจัย    นายวิชัย บำรุงศรี
ปีที่ศึกษา    2558
บทคัดย่อ
การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดผาสุกมณีจักร มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวัดผาสุกมณีจักร ในด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต ด้านผลกระทบ และเพื่อศึกษาแนวทาง การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รูปแบบใน การประเมินครั้งนี้ใช้การวิจัยเชิงประเมิน (Evaluation Research) ประกอบด้วย 2 ขั้นตอน คือขั้นตอนแรกเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เป็นการประเมินโครงการด้วย CIPPI Model ของ สตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam) และขั้นตอนที่สอง เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพด้วยการสนทนากลุ่ม (Focus Group Discussion) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินประกอบด้วย ครู 36 คน นักเรียน 83 คน ผู้ปกครองนักเรียน 83 คน รวมทั้งสิ้น 205 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม จำนวน 3 ฉบับ วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพโดยการสนทนากลุ่มใช้การวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)
ผลการประเมินสรุปดังต่อนี้
1. ด้านบริบท พบว่าครูมีความคิดเห็นด้านบริบทต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยภาพรวมมีผล การปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก
2. ด้านปัจจัยนำเข้า พบว่าครู มีความคิดเห็นด้านปัจจัยนำเข้าต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยภาพรวม มีผลการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก
3. ด้านกระบวนการ พบว่าครู มีความคิดเห็นด้านกระบวนการต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยภาพรวม มีผลการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก
4. ด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พบว่าครู ผู้ปกครองและนักเรียนมีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานโครงการ ด้านผลผลิต โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผลการประเมินด้านผลผลิตด้านการปฏิบัติกิจกรรมในโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พบว่าครูและนักเรียนมีการปฏิบัติกิจกรรมในโครงการอยู่ในระดับมาก ผลการประเมินด้านผลผลิตด้าน ความพึงพอใจต่อโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สอบถามครู ผู้ปกครองและนักเรียน พบว่า โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
5. ด้านผลกระทบของโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สอบถามครู ผู้ปกครองและนักเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
educationdd 04 ก.ย. 2560 เวลา 13:54 น. 0 828
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^