LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.สตูล ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สตูล 25 เม.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด !! แจ้งทุกเขตพื้นที่การศึกษา ให้รับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทางอิเล็กทรอนิกส์ (Onine) เพียงรูปแบบเดียว 25 เม.ย. 2567สพป.มหาสารคาม เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.มหาสารคาม เขต 1

รายงานการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สาหรับเด็กปฐมวัย

usericon

ชื่อผลงาน รายงานการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สาหรับเด็กปฐมวัยโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะ
หาความรู้ทางวิทยาศาสตร์
ผู้ศึกษา นางสาวพัชรา วณิชชากรสวัสดิ์
สถาบัน โรงเรียนวัดมโนรม อาเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
ปีที่รายงาน ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ
การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สาหรับเด็กปฐมวัยโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สาหรับเด็กปฐมวัย ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ และเพื่อเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สาหรับเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนวัดมโนรม สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 จานวน 25 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ แผนการจัดประสบการณ์การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ จานวน 12 หน่วยการเรียนรู้ แยกรายแผนกิจกรรม 58 แผน และแบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย จานวน 3 ฉบับ โดยประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ 3 ด้าน ได้แก่ ทักษะการสังเกต ทักษะการจาแนก และทักษะการลงความคิดเห็นจากข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t (t-test) แบบ Dependent
ผลการศึกษา พบว่า ผลการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยหลังได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ โดยภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ระดับดี และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยหลังได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์สูงขึ้นอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05
pattakorn007 01 ก.ย. 2560 เวลา 14:08 น. 0 1,323
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^