LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

รายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน ชุด ยอดนักประดิษฐ์น้อย

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน ชุด ยอดนักประดิษฐ์น้อย
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานประดิษฐ์ )
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้ศึกษาค้นคว้า    เสาวณี อุยะเอก
สถานศึกษา    โรงเรียนโคกสว่างหาญไพรวัลย์ อำเภอหนองพอก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3
ปีที่วิจัย     2559

บทคัดย่อ

    รายงานการใช้เอกสารประกอบการสอนชุดนี้ จัดทำขึ้นเพื่อสร้างและพัฒนาเอกสารประกอบการสอน ชุด ยอดนักประดิษฐ์น้อย กลุ่มสาระการเรียนการงานอาชีพและเทคโนโลยี
(งานประดิษฐ์ ) และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการสอนชุด ยอดนักประดิษฐ์น้อยกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
(งานประดิษฐ์) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เครื่องมือในครั้งนี้ได้แก่ แบบทดสอบ และแบบสอบถาม

ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า

    1. ผลการหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน ชุด ยอดนักประดิษฐ์น้อย
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี(งานประดิษฐ์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ทั้ง 10เรื่อง มีค่าE1/ E2เท่ากับ 90.00/89.91 แสดงว่าเอกสารประกอบการสอน
ชุดยอดนักประดิษฐ์น้อย กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี(งานประดิษฐ์)
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80
2. ผลการทดสอบความแตกต่างของคะแนนเฉลี่ย ก่อนเรียนและหลังเรียน
ชุด ยอดนักประดิษฐ์น้อย กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี( งานประดิษฐ์)
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทั้ง 10 เรื่องพบว่าคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ความคิดเห็นโดยรวมของนักเรียนที่ประเมินเอกสารประกอบการสอน
ชุดยอดนักประดิษฐ์น้อย กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี(งานประดิษฐ์)
ของนักเรียนโรงเรียนโคกสว่างหาญไพรวัลย์ อำเภอหนองพอกสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 23 คน พบว่า นักเรียนมีความคิดเห็นต่อเอกสารประกอบการสอน ชุด ยอดนักประดิษฐ์น้อยในระดับ เห็นด้วยมาก ( = 4.50 , S.D = 0.54 ) เมื่อพิจารเป็นรายข้อ พบว่ามีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 4ข้อ และมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก จำนวน 5 ข้อ
    ผลจากการศึกษาครั้งนี้พบว่าเอกสารประกอบการสอน ชุด ยอดนักประดิษฐ์น้อย
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี(งานประดิษฐ์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สามารถนำไปใช้ เป็นเครื่องมือช่วยสอนได้เป็นอย่างดี ทำให้นักเรียนประสบความสำเร็จในการเรียน มีความรู้มีทักษะพื้นฐาน สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งยังใช้เป็นแหล่งข้อมูลค้นคว้าประกอบวิชาอื่นได้ เป็นเอกสารประกอบการสอนที่มีเนื้อหาสาระ เหมาะสมกับความสนใจและความสามารถของนักเรียน
tigernoi28 27 ส.ค. 2560 เวลา 19:49 น. 0 1,215
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^