LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2562เช็กวุฒิป.ตรี ที่เราจบ ว่าจะสมัคร "สอบครูผู้ช่วย" สังกัดท้องถิ่น ปี62 ได้ไหม ใน 20 สาขาที่เปิดสอบ 24 เม.ย. 2562เทศบาลเมืองบางบัวทอง รับสมัครผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง รวม 48 อัตรา สมัคร29เม.ย.-17พ.ค.62 24 เม.ย. 2562โรงเรียนสภาราชินี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา เงินเดือน10,190 บาท บัดนี้-30เม.ย.62 24 เม.ย. 2562การจัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. 2562 เพื่อเป็นค่าตอบแทนจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน งวดที่ 2  24 เม.ย. 2562ที่ ศธ 04009/ว1820ย้ายและแต่งตั้งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาให้ดำรงตำแหน่ง ผอ.สพท. สังกัด สพฐ. 24 เม.ย. 2562เชื่อครูค้านพ.ร.ก.การศึกษาเพราะไม่เข้าใจเจตนารมณ์ 24 เม.ย. 2562ก.ค.ศ.อนุมัติเกณฑ์บรรจุครูวิธีพิเศษ 23 เม.ย. 2562สมัครสอบบรรจุ "ครูผู้ช่วย" สังกัดท้องถิ่น ประกาศแล้วนะ งานนี้ ผู้ถือ "ใบอนุญาตปฏิบัติการสอน" สมัครได้ค่ะ 23 เม.ย. 2562บอร์ด ก.ค.ศ.เห็นชอบ โยกย้าย ผอ.สพท. 50 ราย 23 เม.ย. 2562ก.ค.ศ.อนุมัติแล้ว! เกณฑ์คัดเลือกครูผู้ช่วย 4 กรณีพิเศษ- เกณฑ์โอนย้ายครูข้ามแท่งในศธ.

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมั

usericon

 การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมั
ชื่อผลงาน       การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารโดยใช้วิธีสอนแบบทางตรง
ผู้ศึกษา          นางธีรภรณ์  ถึงงามคุณทรัพย์
ปีการศึกษา     2555
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนรู้ตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารโดยใช้วิธีสอนแบบทางตรง และเพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้รายวิชาภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารโดยใช้วิธีสอนแบบทางตรง 
กลุ่มเป้าหมายในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/8 โรงเรียนมัญจาศึกษา อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555จำนวน 42 คน ใช้รูปแบบการศึกษาที่ยังไม่เข้าขั้นการทดลอง แบบกลุ่มเดียวที่มีการทดสอบก่อนและหลังการทดลอง (One Group-Pretest-Posttest Design) โดยให้นักเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 ขึ้นไป
เครื่องมือที่ในการศึกษาจำแนกตามลักษณะของการใช้ 3 อย่าง คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารโดยใช้วิธีสอนแบบทางตรง ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น จำนวน 10 แผนการจัดการเรียนรู้ เวลา 14 ชั่วโมง 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เป็นแบบทดสอบชนิดปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ใช้เวลาในการทำแบบทดสอบ 40 นาที ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น 3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5ต่อการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิตและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
          ผลการศึกษาพบว่า
1.      นักเรียนที่มีคะแนนร้อยละ 70 มีจำนวน 38คน คิดเป็นร้อยละ 90.48 ซึ่งบรรลุ
วัตถุประสงค์ในการวิจัยในครั้งนี้ แสดงว่าการใช้วิธีสอนแบบทางตรงมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2.      ความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5โดยภาพรวมต่อการเรียนรายวิชา
ภาษาอังกฤษแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารโดยใช้วิธีสอนแบบทางตรง มีความคิดเห็นอยู่
ในระดับเห็นด้วยมาก
korkai 22 เม.ย. 2556 เวลา 14:10 น. 0 1,016
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^