LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ชลบุรี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชลบุรี เขต 3 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สงขลา เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 1 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 2 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.เพชรบุรี รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 7 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

รายงานผลการจัดประสบการณ์ด้วยหนังสือภาพคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมท

usericon

รายงานผลการจัดประสบการณ์ด้วยหนังสือภาพคำคล้องจอง  เพื่อส่งเสริมท
ชื่อเรื่อง        รายงานผลการจัดประสบการณ์ด้วยหนังสือภาพคำคล้องจอง เพื่อส่งเสริมทักษะ        ด้านการอ่าน สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1
ผู้รายงาน    สรินนา เกษงาม

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาพัฒนาการด้านการอ่านของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 และเพื่อเปรียบเทียบทักษะด้านการอ่านของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ด้วยหนังสือภาพคำคล้องจอง กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ เด็กที่มีอายุ 4-5 ปี ที่กำลังเรียนอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 1 ห้อง 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 ของโรงเรียนอนุบาลหล่มเก่า ตำบลหล่มเก่า อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 จำนวน 21 คน ชาย 14 คน หญิง 7 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือ ที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ หนังสือภาพคำคล้องจอง จำนวน 15 เล่ม แบบประเมินวัดทักษะด้านการอ่าน เป็นแบบประเมินชนิดเลือกตอบ จำนวน 4 ชุด ชุดละ 5 ข้อ รวม 20 ข้อ และแผนการจัดประสบการณ์ จำนวน 45 แผน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบประเมินวัดทักษะด้านการอ่าน ประเมินนักเรียนก่อนการจัดประสบการณ์ด้วยหนังสือภาพคำคล้องจอง ในสัปดาห์ที่ 22 และ หลังการจัดประสบการณ์ด้วยหนังสือภาพคำคล้องจอง ในสัปดาห์ที่ 38 วิเคราะห์ข้อมูลการศึกษาพัฒนาการด้านการอ่านของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยนำคะแนนจากการประเมินพฤติกรรมเด็ก ขณะการจัดประสบการณ์ด้วยหนังสือภาพคำคล้องจองแต่ละครั้ง ของแต่ละเล่ม มาวิเคราะห์หาค่าร้อยละ และการเปรียบเทียบทักษะด้านการอ่านของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ด้วยหนังสือภาพคำคล้องจอง โดยนำคะแนนจากแบบประเมินวัดทักษะด้านการอ่าน ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ด้วยหนังสือภาพคำคล้องจอง ไปหาค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เพื่อเปรียบเทียบทักษะด้านการอ่านด้วยการทดสอบค่า t (t - test dependent) ผลการศึกษาพบว่า
    1.    เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์ด้วยหนังสือภาพคำคล้องจอง มีพัฒนาการด้านการอ่าน สูงขึ้นตามลำดับทุกสัปดาห์ ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
    2.    หลังการจัดประสบการณ์ด้วยหนังสือภาพคำคล้องจอง เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีทักษะด้านการอ่าน ทั้งในภาพรวมและรายด้าน ทั้งด้านการจำแนกความเหมือนความต่างของภาพ ด้านการบอกชื่อตัวอักษรหรือการรู้จักตัวอักษร ด้านการอ่านคำศัพท์และการรู้ความหมายของคำและด้านการอ่านออกเสียงตามต้นแบบ สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
winwinnie 23 ก.ย. 2557 เวลา 19:18 น. 0 799
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^