LASTEST NEWS

20 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 20 ก.ค. 2561กรมการปกครอง เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งปลัดอำเภอ 180 อัตรา 19 ก.ค. 2561เล็งฟื้นระบบครูประถมศึกษาแก้ขาดครู 19 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ครูเบี้ยวหนี้ ถูกฟ้องล้มละลาย สิ้นสภาพเป็นข้าราชการทันที 19 ก.ค. 2561คลังจี้ออมสินไล่บี้ฟ้องครูเบี้ยวหนี้ทั่วประเทศ 19 ก.ค. 2561กศจ.กทม.รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 342 อัตรา สมัคร 18 - 24 ก.ค. 61 19 ก.ค. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก ยอดพุ่งกว่า 3 หมื่นคน 19 ก.ค. 2561ไปรษณีย์ไทย เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นพนักงาน 21 อัตรา สมัคร31ก.ค.-22ส.ค.61 19 ก.ค. 2561ครูคืนถิ่นรอบ 5ให้มหา'ลัยคัดเอง เปิดสาขา-อัตราบรรจุ 19 ก.ค. 2561ตัวอย่างการเขียนใบสมัครสอบครูผู้ช่วย (สาขาวิชาเอกขาดแคลน)

รายงานการจัดทำและพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านและการเขียนสะกดค

usericon

รายงานการจัดทำและพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านและการเขียนสะกดค
ชื่อเรื่อง     รายงานการจัดทำและพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านและการเขียนสะกดคำ
         พื้นฐานที่ไม่ตรงมาตราตัวสะกด แม่กก แม่กด แม่กน และแม่กบ ของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้ศึกษา          นางลัดดาวรรณ ศรีสุคนธ์
ปีที่ศึกษา     2556

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้
1. เพื่อจัดทำและพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านและการเขียนสะกดคำพื้นฐานที่ไม่ตรงมาตราตัวสะกดแม่กก แม่กด แม่กน และแม่กบ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2. เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำพื้นฐานที่ไม่ตรงมาตราตัวสะกดแม่กก แม่กด แม่กน และแม่กบ ของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านพี้ใต้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1
3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำพื้นฐานที่ไม่ตรงมาตราตัวสะกดแม่กก แม่กด แม่กน และแม่กบ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 2 โรงเรียนบ้านพี้ใต้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 ภาคเรียนที่ 1ปีการศึกษา 2556 จำนวน 13 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ 1. แบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านและการเขียนสะกดคำพื้นฐานที่ไม่ตรงมาตราตัวสะกด แม่กก แม่กด แม่กน และแม่กบ 2. แผนการจัด การเรียนรู้ จำนวน 20 แผน 3. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชนิด 3 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ มีค่าความยากง่าย (P) เท่ากับ 0.20 - 0.80 ค่าอำนาจจำแนก (r) เท่ากับ 0.20 – 1.00 และค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับ (Rtt) เท่ากับ 0.83 4. แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ
แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำพื้นฐานที่ไม่ตรงมาตราตัวสะกด แม่กก แม่กด แม่กน
และแม่กบ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที (t-test)
ผลการศึกษาค้นคว้า ปรากฏผลดังนี้
     1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำพื้นฐานที่ไม่ตรงตามมาตราตัวสะกด แม่ กก แม่ กด แม่ กน และแม่ กบ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 86.17/82.69 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำพื้นฐานที่ไม่ตรงตามมาตราตัวสะกด แม่ กก แม่ กด แม่ กน และแม่ กบ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ก่อนเรียนและหลังเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ต่อการอ่านและการเขียนสะกดคำพื้นฐานที่ไม่ตรงตามมาตราตัวสะกดแม่กก แม่กด แม่กน และแม่กบ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ทั้ง 4 เล่มโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
krutum2007 14 ก.ย. 2557 เวลา 20:45 น. 0 194
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^