LASTEST NEWS

20 ก.ย. 2562โรงเรียนสุวรรณพลับพลาพิทยาคม รับสมัครครูผู้สอนวิชาคอมพิวเตอร์ ตั้งแต่23-30 ก.ย.2562 20 ก.ย. 2562ข่าวดี ! กศจ.กรุงเทพมหานคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 9 รายงานตัว 1 ต.ค.2562 20 ก.ย. 2562เช็คได้เลย ! ... กสถ. ประกาศแล้วผู้ที่ได้รับการขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ปี 2562 19 ก.ย. 2562มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ เปิดสอบครูผู้ช่วย 2 อัตรา - สมัคร23ก.ย.-4ต.ค.2562 19 ก.ย. 2562มารู้จัก "ครูรัก(ษ์)ถิ่น" ทุนเรียนครูโครงการใหม่ เริ่มรับปี 63 ใน 11 มหา'ลัย 19 ก.ย. 2562ลูกจ้าง สพฐ. เดือดร้อน สมาพันธ์เจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียนฯ ขอความเป็นธรรม ขอโอกาสบรรจุเป็นพนักงานราชการ 19 ก.ย. 2562การท่าอากาศยานอู่ตะเภา รับสมัครสอบเป็นพนักงานฯ 53 อัตรา (ไม่ต้องผ่าน ภาค ก.) 19 ก.ย. 2562ประกาศผลสอบ ภาค ค. ท้องถิ่น ปีพ.ศ.2562 เช็กผลสอบท้องถิ่น 2562 รายชื่อผู้ขึ้นบัญชีสอบที่นี่ 19 ก.ย. 2562กสถ.ประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการขอดูคะแนนการสอบท้องถิ่น พ.ศ. 2562 19 ก.ย. 2562เช็กที่นี่! บัญชีเรียกรายงานตัวบรรจุฯ ข้าราชการ/พนักงานท้องถิ่น พ.ศ.2562 ครั้งที่ 1

การพัฒนาและผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถม

usericon

การพัฒนาและผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์   	ชั้นประถม
ชื่อผู้เขียนรายงาน   :                            นางสาวชิสาพัชร์  อินโอภาส
                                    ครูชำนาญการ โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์)
ปีการศึกษา  :                                         2555

บทคัดย่อ
รายงานการพัฒนาและผลการใช้นวัตกรรมครั้งนี้ ผู้รายงานมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนา             และหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่  5                             เรื่อง โลกของสิ่งมีชีวิต สาระที่ 1  สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต  ให้มีประสิทธิภาพ 80/80และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ก่อนและหลังเรียน
                กลุ่มตัวอย่างที่นำมาศึกษาครั้งนี้ได้มาจากการสุ่มกลุ่มตัวอย่างอย่างง่าย (Simple random sampling)1 ห้องเรียน คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/4โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) จำนวน  40  คน ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555
                เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์                 ชั้นประถมศึกษาปีที่  5  เรื่อง  โลกของสิ่งมีชีวิต สาระที่  1  สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต             จำนวน  3  เล่ม  รวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า (t – test) โดยใช้สูตร t-test dependent samples
                ผลการศึกษาพบว่า
            1.  ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5                    เรื่อง  โลกของสิ่งมีชีวิต สาระที่ 1 สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต เท่ากับ 86.50 / 83.94สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ คือ80/80
                2.   ผลสัมฤทธิ์ด้านความรู้ทางวิทยาศาสตร์ของผู้เรียน  กลุ่มตัวอย่างหลังการใช้                        ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ก่อนการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์                      อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
                3.    ความพึงพอใจของผู้เรียนกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์               โดยเฉลี่ย  อยู่ระหว่าง  4.20–4.75 ซึ่งมีระดับความพึงพอใจเฉลี่ย  โดยรวมเท่ากับ 4.56 แสดงว่า ผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
krunui 19 เม.ย. 2556 เวลา 07:43 น. 0 1,559
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^