LASTEST NEWS

16 ก.พ. 2563คุรุสภาให้การรับรองปริญญาทางการศึกษาของสถาบันอุดมศึกษา เพื่อใช้เป็นคุณวุฒิรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ 16 ก.พ. 2563ในอีก 10-15 ปีข้างหน้า อาชีพรับราชการครูจะถือเป็นทางเลือกที่ดีอยู่มั้ย 16 ก.พ. 2563ใกล้ที่ไหนไปสมัคร !! สพฐ. และ สอศ. เปิดสอบพนักงานราชการ 144 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท 16 ก.พ. 2563สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดสอบพนักงานราชการ 11 อัตรา สนใจดูรายละเอียด 16 ก.พ. 2563วิทยาลัยเทคนิคยะลา ประกาศรับสมัครพนักงานราชการด้านบริหารทั่วไป สมัคร 11-17 ก.พ.2563 16 ก.พ. 2563วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา ประกาศรับสมัครพนักงานราชการด้านบริหารทั่วไป สมัคร 11-17 ก.พ.2563 16 ก.พ. 2563วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุตรดิตถ์ ประกาศรับสมัครพนักงานราชการครู สมัคร 17-21 ก.พ.2563 16 ก.พ. 2563วิทยาลัยการอาชีพพุทธมณฑล ประกาศรับสมัครพนักงานราชการครู สมัคร 19-25 ก.พ.2563 16 ก.พ. 2563วิทยาลัยการอาชีพเนินขาม ประกาศรับสมัครพนักงานราชการครู 2 อัตรา สมัคร 24-28 ก.พ.2563 16 ก.พ. 2563วิทยาลัยเทคนิคกาญจนดิษฐ์ ประกาศรับสมัครพนักงานราชการครู เงินเดือน 18,000.-บาท สมัคร 20-28 ก.พ.2563

การพัฒนารูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธของโรงเรียนมัธยมหลวง

usericon

ชื่อเรื่อง         การพัฒนารูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธของโรงเรียนมัธยมหลวงพ่อคูณ
ปริสุทฺโธ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา
ผู้วิจัย         นายสว่าง ดีมา        
ปี พ.ศ.     2556


บทคัดย่อ
    การพัฒนารูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธของโรงเรียนมัธยมหลวงพ่อคูณ
ปริสุทฺโธ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนารูปแบบ
การจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธของโรงเรียนมัธยมหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา 2) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธของโรงเรียนมัธยมหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา กลุ่มเป้าหมายได้แก่ ครูผู้สอนโรงเรียนมัธยมหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ปีการศึกษา 2556 จำนวน 19 คน การวิจัยประกอบด้วย 4 ขั้นตอน ได้แก่ 1) การศึกษาวิเคราะห์ความสำคัญของปัญหา 2) การพัฒนารูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธ 3) การใช้รูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธ และ 4) การประเมินผลการใช้รูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธ
เครื่องมือในการวิจัย ประกอบด้วย1)รูปแบบกระบวนการจัดการเรียนรู้แนวพุทธ 2)แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่าเกี่ยวกับการรับรู้เกี่ยวกับหลักธรรมพุทธ ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่น 0.86การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้สถิติค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. รูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธของโรงเรียนมัธยมหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ
อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา มีองค์ประกอบ 6 ส่วน คือ 1) ขั้นสร้างความตระหนัก 2) ขั้นกำหนดเป้าหมายการพัฒนา 3) ขั้นการจัดกระบวนการเรียนรู้ 4) ขั้นส่งเสริมพัฒนา 5) ขั้นประเมินประยุกต์ใช้ และ 6) ขั้นแลกเปลี่ยนเรียนรู้
    2. ผลการทดลองใช้รูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวพุทธของโรงเรียนมัธยมหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา พบว่า นักเรียนมีระดับการรับรู้เกี่ยวกับหลักธรรมแนวพุทธอยู่ในระดับมาก
krusuphapair 09 ก.ย. 2557 เวลา 10:55 น. 0 366
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^