LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2562สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบพนักงานราชการ 12 อัตรา สมัคร 29เม.ย.-3พ.ค.2562 26 เม.ย. 2562เช็กด่วน! สำนักงาน ก.พ. ประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบ ก.พ. ภาค ก ปี 2562 แล้ว 25 เม.ย. 2562ศธจ.สมุทรปราการ เตรียมเรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบใหม่ 30 เม.ย.62 นี้ 25 เม.ย. 2562กศจ.ปทุมธานี เรียกบรรจุล็อตใหญ่ 233 อัตรา - รายงานตัว 16 พ.ค.2562 25 เม.ย. 2562คูปองครูมาแล้ว! สถาบันคุรุพัฒนา ประกาศรับรองหลักสูตรอบรมครู ปีงบประมาณ2562  25 เม.ย. 2562สพฐ.เห็นด้วยปรับข้อสอบ TCAS เพิ่มวัดทักษะอนาคต 25 เม.ย. 2562ขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยมีเฮ สพฐ.ได้อัตราคืน 11,839 อัตรา น่าจะบรรจุ​ ไม่เกิน​กันยายน​62 25 เม.ย. 2562ศธจ.หนองบัวลำภู เรียกบรรจุรอบ 6 จำนวน 30 อัตรา - รายงานตัว 7 พ.ค.2562 25 เม.ย. 2562ข้าราชการไทยได้เฮ ชงปรับเงินบำนาญ เพิ่มขึ้นเป็น 1 หมื่นบาท 25 เม.ย. 2562ศธจ.กระบี่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วยครั้งที่ 4 -33 อัตรา สละสิทธิ์ 1

ชุดการเรียนรู้เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ

usericon

ชื่อเรื่อง        ชุดการเรียนรู้เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model
         กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้รายงาน    นางภัสชนันท์พร ลี้สัจจาสาคร

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาชุดการเรียนรู้ เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง มาตราตัวสะกด ก่อนเรียนและหลังเรียน ใช้ชุดการเรียนรู้ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model
    ประชากรที่ใช้ในการศึกษา เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่1 ปีการศึกษา2558 โรงเรียนอนุบาลราชบุรี อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี มีจำนวน 8 ห้องเรียน ซึ่งนักเรียนแต่ละห้องมีความสามารถในการอ่านและการเขียนไม่แตกต่างกัน รวมนักเรียนทั้งสิ้น 384 คน
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/4 ซึ่งเรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนอนุบาลราชบุรี อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี จำนวน 49 คน ที่ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม ซึ่งนักเรียนแต่ละห้องเรียนมีผลการเรียนไม่แตกต่างกัน เนื่องมาจากทางโรงเรียนจัดห้องเรียนโดยคละความสามารถของนักเรียน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) ชุดการเรียนรู้เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 10 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน เป็นแบบทดสอบปรนัยเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 1 ฉบับ 30 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วย ชุดการเรียนรู้เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model
    ผลการศึกษาพบว่า
        1. ประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีค่า E1/E2 เท่ากับ 83.50/83.40 แสดงว่าชุดการเรียนรู้มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องมาตราตัวสะกด จากการเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model พบว่าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยมีผลคะแนน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
        3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง มาตราตัวสะกด ตามแนวการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model โดยรวมและรายข้อ อยู่ในระดับมากทุกรายการ
baimon11m 10 พ.ค. 2560 เวลา 18:50 น. 0 134
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^