LASTEST NEWS

22 เม.ย. 2562รับทั่วประเทศ ไปรษณีย์ไทย รับสมัครพนักงาน ปี2562 จำนวน 202 อัตรา วุฒิม.6 จบแล้วบรรจุ เงินเดือน 11,350 บาท 22 เม.ย. 2562สอบเป็นครูผู้ช่วย มันดีมาก!!!!! เลยเหรอ 22 เม.ย. 2562ยากกว่าเดิม เกณฑ์เลือกผอ.-รองผอ.รร. ที่ไม่มีการสอบ ใช้ประเมินรอบทิศ360องศา   22 เม.ย. 2562กพฐ.ยุบ10โรงเรียน ควบรวมอีก2โรงเรียน 21 เม.ย. 2562โรงเรียนบ้านแพะกลาง รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 22 - 26 เมษายน พ.ศ. 2562 21 เม.ย. 2562กศน.อำเภอเมืองนนทบุรี รับสมัครครู ศรช. จำนวน 2 อัตรา สมัครบัดนี้-25เม.ย.2562 21 เม.ย. 2562เช็ก!! กลุ่มวิชาภาษาจีน สอบครูผู้ช่วยท้องถิ่น 2562 มีปริญญาตรีไหนเทียบกันได้บ้าง 21 เม.ย. 2562เช็ก!! กลุ่มวิชาครูผู้ดูแลเด็ก สอบครูผู้ช่วยท้องถิ่น 2562 มีปริญญาตรีไหนเทียบกันได้บ้าง 21 เม.ย. 2562เช็ก!! กลุ่มวิชาประถมศึกษา สอบครูผู้ช่วยท้องถิ่น 2562 มีปริญญาตรีไหนเทียบกันได้บ้าง 21 เม.ย. 2562เช็ก!! กลุ่มวิชาการศึกษาปฐมวัย สอบครูผู้ช่วยท้องถิ่น 2562 มีปริญญาตรีไหนเทียบกันได้บ้าง

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง การบวก การลบ จำนวนที

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง การบวก การลบ จำนวนที่มีผลลัพธ์
และตัวตั้งไม่เกิน 100 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้รายงาน    นางนภา ประกอบทอง ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะชำนาญการ โรงเรียนบ้านสะพานหิน
    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5
    สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ปีการศึกษา    2555
บทคัดย่อ
        รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง การบวก การลบ จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างแบบฝึกทักษะเรื่อง การบวก การลบ จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนจากแบบฝึกทักษะเรื่อง การบวก การลบ จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 ระหว่างก่อนและหลังการพัฒนา และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนและครูผู้สอนที่มีต่อแบบฝึกทักษะเรื่อง การบวก การลบ จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1

        ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านสะพานหิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5 ประจำปีการศึกษา 2555 จำนวน 24 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) แบบฝึกทักษะเรื่อง การบวก การลบ จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 7 ชุด โดยจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ จำนวน 17 แผนการจัดการเรียนรู้ 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การบวก การลบ จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 เป็นแบบทดสอบปรนัยชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนและครูผู้สอนที่มีต่อแบบฝึกทักษะเรื่อง การบวก การลบ จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ การหาค่าร้อยละ สูตรการหาค่าประสิทธิภาพของแบบฝึก(E1 / E2 ) ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าเปรียบเทียบคะแนนค่าที (t –test Dependent) สูตรดัชนีค่าความสอดคล้อง IOC และการวิเคราะห์เนื้อหา
        ผลการศึกษาการพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง การบวก การลบ จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 พบว่า
    1. แบบฝึกทักษะเรื่อง การบวก การลบ จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ผู้ศึกษาได้พัฒนาขึ้นในครั้งนี้มีประสิทธิภาพของแบบฝึก(E1/E2) เท่ากับ 83.97/ 82.56
ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ที่ 80/80

    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ
เรื่อง การบวก การลบ จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
ที่ระดับ .01
        3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และครูผู้สอนมีความพึงพอใจต่อการสอนโดยการใช้แบบฝึกทักษะเรื่อง การบวก การลบ จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 อยู่ในระดับมากที่สุด
    
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^