LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพม.ราชบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.เพชรบุรี 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567เช็กเลย! สพป.บึงกาฬ เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย 10 สาขาวิชาเอก 65 อัตรา ประกาศรับสมัคร 1 พ.ค.2567 23 เม.ย. 2567เล็งจัดงบฯ อาหารเช้าให้นักเรียน 23 เม.ย. 2567สอบครูผู้ช่วย ต้องอ่าน! นโยบายและจุดเน้น สพฐ. ปีงบประมาณ 2567-2568 และนโยบายระยะเร่งด่วน (Quick Win) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 23 เม.ย. 2567สพป.สระบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบุรี เขต 2

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยชุดกิจกรรมตามวัฏจักรการเรียนรู้แ

usericon

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยชุดกิจกรรมตามวัฏจักรการเรียนรู้แ
ชื่อเรื่อง    : การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยชุดกิจกรรมตามวัฏจักรการเรียนรู้แบบ 5E
วิชาฟิสิกส์พื้นฐาน หน่วยการเรียน เรื่อง คลื่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
โดย        : นิตยา บัวดง
ปีการศึกษา    : 2556

        การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยชุดกิจกรรมตามวัฏจักรการเรียนรู้แบบ 5E วิชาฟิสิกส์พื้นฐาน เรื่อง คลื่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และเพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมตามวัฏจักรการเรียนรู้แบบ 5E วิชาฟิสิกส์พื้นฐาน เรื่อง คลื่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยชุดกิจกรรมตามวัฏจักรการเรียนรู้แบบ 5E ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 แผนการเรียนวิทย์-คณิต โรงเรียนพยัคฆภูมิวิทยาคาร ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 462 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้จากการเลือกแบบเจาะจง(Purposive sampling) จำนวน 98 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ชุดกิจกรรมตามวัฏจักรการเรียนรู้แบบ 5E วิชาฟิสิกส์พื้นฐาน เรื่อง คลื่น แผนการจัดการเรียนรู้ตามวัฏจักรการเรียนรู้แบบ 5E แบบทดสอบวัดผลระหว่างเรียนจำนวน 80 ข้อ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 40 ข้อ และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมตามวัฏจักรการเรียนรู้แบบ 5E จำนวน 14 ข้อ
        ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน โดยชุดกิจกรรมตามวัฏจักรการเรียนรู้แบบ 5E วิชาฟิสิกส์พื้นฐาน เรื่อง คลื่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ชุดกิจกรรมตามวัฏจักรการเรียนรู้แบบ 5E มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 83.16 / 82.81 ซึ่งมีค่าสูงกว่าเกณฑ์ที่ 80 / 80 ที่ตั้งไว้และนักเรียนกลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมตามวัฏจักรการเรียนรู้แบบ 5E ในระดับ มาก ( = 4.25, S.D. = 0.66)
Atcharawan 12 ก.ค. 2557 เวลา 16:57 น. 0 860
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^