LASTEST NEWS

02 มี.ค. 2564ไม่ตอบไลน์ ไม่รับสายนอกเวลางาน ไม่ผิด! และนายจ้างไม่สามารถไล่ออกเพราะเหตุผลนี้ได้ 02 มี.ค. 2564ครม. เห็นชอบชะลอขยายเกษียณอายุราชการ เหตุ ควรจ้างงานกลุ่มเปราะบางก่อน 02 มี.ค. 2564"บิ๊กตู่"มอบ “คุณหญิงกัลยา” นั่งรักษาการ "รมว.ศธ." 02 มี.ค. 2564"คุณหญิงกัลยา"เดินหน้า10 นโยบายเร่งด่วนศธ. 02 มี.ค. 2564อนุมัติวันหยุดราชการเพิ่มเติม – วันหยุดประจำภาค ปี 2564 รวม 8 วัน 01 มี.ค. 2564ข้าราชการ-ลูกจ้างกทม.เฮถ้วนหน้า ‘อัศวิน’ทุ่มพันล้านแจกคนละ1.2หมื่นช่วยโควิด 01 มี.ค. 2564"สพฐ."เลื่อนจับสลากเข้าอนุบาล เหตุตรงเลือกตั้งท้องถิ่น ศบค.อนุมัติให้รร.เตรียมอุดมฯจัดสอบ 6 มี.ค.นี้ 01 มี.ค. 2564ข้าราชการเกษียณอายุ 65 ปี ถ้าอายุราชการครบ 25 ปี ก่อนอายุ 65 ขอเออร์ลี่ แบบเอาบำนาญ ได้หรือไม่ 01 มี.ค. 2564ก.ค.ศ.เตรียมใช้กฎหมายจริยธรรมครู1เม.ย.นี้ 01 มี.ค. 2564ปีกว่าๆของ “ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ”กับการศึกษาไทย

การสร้างและพัฒนา แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่ว

usericon

การสร้างและพัฒนา แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่ว
ชื่องานวิจัย    การสร้างและพัฒนา แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือ
ที่เน้นการแก้ปัญหา เรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้วิจัย        นางอรุณศรี ประยูรพันธุ์
สถานศึกษา    โรงเรียนเกษตรสมบูรณ์วิทยาคม อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ
ตำแหน่ง     ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
ปีที่ศึกษา    2556

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยและพัฒนา มุ่งสร้างและพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่เน้นการแก้ปัญหาเรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และศึกษาผลการใช้ใน 2 ประเด็นคือ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็น นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/5 โรงเรียนเกษตรสมบูรณ์วิทยาคม อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 40 คน ที่เป็นกลุ่มตัวอย่างโดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1)แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่เน้นการแก้ปัญหา เรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3)แบบสอบถาม ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่เน้นการแก้ปัญหา เรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ร้อยละส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมุติฐาน โดยใช้ t-test
    ผลการวิจัย
1. สามารถสร้างแผนการจัดการเรียนรู้ได้ทั้งหมด 10 แผน เป็นแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่เน้นการแก้ปัญหาเรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ E1/E2=77.91/83.65
2. ผลการใช้แผนการจัดการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่เน้นการแก้ปัญหาเรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 พบว่า
    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียน มีความก้าวหน้าในการเรียนเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดซึ่งคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่เน้นการแก้ปัญหาเรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ มีความพึงพอใจต่อการเรียน อยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยรวม = 4.39 ค่า S.D. = 0.59

arunsri101 12 ก.ค. 2557 เวลา 11:54 น. 0 590
usericon

[blockquote] อ้างถึง การสร้างและพัฒนา แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือ ที่เน้นการแก้ปัญหา เรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3[hr]ชื่องานวิจัย    การสร้างและพัฒนา แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือ
ที่เน้นการแก้ปัญหา เรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้วิจัย        นางอรุณศรี ประยูรพันธ์
สถานศึกษา    โรงเรียนเกษตรสมบูรณ์วิทยาคม อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ
ตำแหน่ง     ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
ปีที่ศึกษา    2556

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยและพัฒนา มุ่งสร้างและพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่เน้นการแก้ปัญหาเรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และศึกษาผลการใช้ใน 2 ประเด็นคือ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็น นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/5 โรงเรียนเกษตรสมบูรณ์วิทยาคม อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 40 คน ที่เป็นกลุ่มตัวอย่างโดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1)แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่เน้นการแก้ปัญหา เรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3)แบบสอบถาม ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่เน้นการแก้ปัญหา เรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ร้อยละส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมุติฐาน โดยใช้ t-test
    ผลการวิจัย
1. สามารถสร้างแผนการจัดการเรียนรู้ได้ทั้งหมด 10 แผน เป็นแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่เน้นการแก้ปัญหาเรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ E1/E2=77.91/83.65
2. ผลการใช้แผนการจัดการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่เน้นการแก้ปัญหาเรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 พบว่า
    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียน มีความก้าวหน้าในการเรียนเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดซึ่งคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่เน้นการแก้ปัญหาเรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ มีความพึงพอใจต่อการเรียน อยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยรวม = 4.39 ค่า S.D. = 0.59

[/blockquote]
ความคิดเห็นที่ #1 arunsri101 29 ก.ค. 2557 เวลา 18:10 น. 182.52.xxx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^