LASTEST NEWS

22 ก.ค. 2562สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดรับสมัครและสอบแข่งขันบุคคลภายนอกเข้ารับราชการ พ.ศ.2562 22 ก.ค. 2562ประกาศแล้ว! เปิดสอบตำรวจ ประจำปี 2562 สมัครทางอินเทอร์เน็ต 30 ก.ค.เป็นต้นไป 22 ก.ค. 2562[ รวมลิงก์ ] สรุปยอดสถิติผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2562 22 ก.ค. 2562โรงเรียนบ้านต้นจันทน์ รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 6,500.- บาท สมัคร 18-24ก.ค.2562 22 ก.ค. 2562โรงเรียนบางสะพานน้อยวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.- บาท สมัคร 22-26 ก.ค.2562 22 ก.ค. 2562สำนักข่าวกรองแห่งชาติ เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ 60 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 21 ก.ค. 2562กศจ.ระยอง สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 21 ก.ค. 2562กศจ.ปัตตานี สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 21 ก.ค. 2562กศจ.ปราจีนบุรี สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 21 ก.ค. 2562กศจ.ประจวบคีรีขันธ์ สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่าน – เขียนภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึก

usericon

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่าน – เขียนภาษาอังกฤษ  ชั้นมัธยมศึก
ชื่อเรื่อง         รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่าน – เขียนภาษาอังกฤษ
    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้รายงาน            นางพรทิพย์ รัตพันธ์
โรงเรียน            โรงเรียนบ้านลุมพุกคลองแก้ว
    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3
ปีที่พิมพ์         พ.ศ. 2556
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมาย 1) เพื่อสร้างแบบฝึกทักษะการอ่าน – เขียนภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะ 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ กลุ่มเป้าหมายในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านลุมพุกคลองแก้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 24 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าประกอบด้วยแบบฝึกทักษะ จำนวน 5 เรื่อง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ซึ่งเป็นแบบชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่าน – เขียนภาษาอังกฤษ สรุปผลการศึกษา ดังนี้
    1. แบบฝึกทักษะการอ่าน – เขียนภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าพัฒนาขึ้น มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.25/85.52 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80/80
    2. ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการอ่าน – เขียนภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 1 ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าพัฒนาขึ้น มีค่าเท่ากับ 0.6508 แสดงว่าหลังจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน – เขียนภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าพัฒนาขึ้น นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 65.08
    3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน – เขียนภาษาอังกฤษ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
ที่ระดับ .01
    4. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่าน – เขียนภาษาอังกฤษ อยู่ในระดับมากที่สุด
    โดยสรุปแบบฝึกทักษะการอ่าน – เขียนภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลเหมาะสมที่จะนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ และการพัฒนาทักษะทางภาษาของนักเรียนให้สูงขึ้น สามารถนำไปใช้ในการเรียนเพื่อให้ผู้เรียนบรรลุผลตามความมุ่งหมายได้


















        
        
        
        
        
        
        
        
        
        
        



        















        
        
        
        
        
        

porn1234 30 มิ.ย. 2557 เวลา 14:38 น. 0 410
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^