LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพม.ตรัง กระบี่ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.กระบี่ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.เพชรบูรณ์ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 3 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ศรีสะเกษ เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ศรีสะเกษ เขต 3 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.ตรัง กระบี่ - ผลย้ายครู 2567 สพม.ตรัง กระบี่

รายงานผลของการใช้คู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะการเขียน

usericon

รายงานผลของการใช้คู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะการเขียน
ชื่อเรื่อง        : รายงานผลของการใช้คู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะการเขียนของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองบัวทอง    
ชื่อผู้รายงาน        : นางแสงเดือน ดอนพิลา
ปีที่ศึกษา        : ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ

การศึกษาผลของการใช้คู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะการเขียนของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองบัวทอง มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประสิทธิภาพคู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะการเขียนของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ให้มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80, เปรียบเทียบทักษะการเขียนของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการใช้คู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ ฯ และศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรูด้วยคู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ฯ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองบัวทอง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ คู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ฯ แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้คู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ฯ และแบบทดสอบวัดทักษะการเขียนของเด็กปฐมวัย จำนวน 15 ข้อ โดยจำแนกทักษะการเขียนออกเป็น 3 ด้าน ได้แก่ ด้านลีลามือ ด้านการต่อภาพให้สมบูรณ์และด้าน การลากเส้นตามแบบ ซึ่งคู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ ฯ ประกอบด้วย กิจกรรมที่หลากหลายเพื่อให้เด็กลงมือทำ ตัวอย่างชิ้นงาน จุดประสงค์ ขั้นตอนและวัสดุอุปกรณ์สำหรับครูในการเตรียมให้เด็กล่วงหน้า มีทั้งหมด 4 เล่ม 20 หน่วยการเรียนรู้ 100 กิจกรรม ใช้ประกอบกับแผนการจัดประสบการณ์ มีทั้งหมด 100 แผน โดยภายใน 1 สัปดาห์ จัดหน่วยการเรียนรู้ 1 หน่วย มีกิจกรรมการเรียนรู้ 5 เรื่อง วันละ 1 เรื่อง 40 นาที เวลาดำเนินการสอน 09.40 – 10.20 น.
ผลการศึกษา พบว่า
1. คู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะการเขียนของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1
มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 88.17/84.12 และมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
2. คะแนนจากการทดสอบหลังการจัดประสบการณ์สูงกว่าคะแนนการทดสอบก่อนการจัดประสบการณ์โดยใช้คู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ฯ ด้านที่มีคะแนนมากที่สุด คือ ด้านการลากเส้นตามแบบ รองลงมา คือ ด้านการต่อภาพให้สมบูรณ์ และด้านที่มีคะแนนน้อยที่สุด คือ ด้านลีลามือ ตามลำดับ
3. ดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรูด้วยคู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะการเขียนของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 เท่ากับ 0.736 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.736 หรือ คิดเป็นร้อยละ 73.60
13 พ.ค. 2557 เวลา 09:25 น. 0 1,038
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^