LASTEST NEWS

06 มิ.ย. 2563กศจ.มุกดาหาร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 41 อัตรา - รายงานตัว 1 กรกฎาคม 2563 06 มิ.ย. 2563กศจ.มุกดาหาร มีอัตราสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 14 วิชาเอก รวม 20 อัตรา 05 มิ.ย. 2563สพฐ.แจ้งโอนจัดสรรงบประมาณฯ ค่าตอบแทนจ้างพนักงานราชการ จำนวน 2 เดือน (1 ส.ค.-30 ก.ย.63) 05 มิ.ย. 2563สพฐ.มีหนังสือแจ้งแล้ว! ให้บุคลากรในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการมาปฏิบัติงาน 100% 05 มิ.ย. 2563สพป.ระยอง เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 12 อัตรา สมัคร 11-17 มิถุนายน 2563 05 มิ.ย. 2563(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 05 มิ.ย. 2563รับเยอะมาก ! อ.ก.ค.ศ.สศศ. เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี 2563 จำนวน 773 อัตรา 05 มิ.ย. 2563สพฐ.จัดอบรมระบบทางไกลทบทวนการสอนให้ครู 05 มิ.ย. 2563กศจ.สงขลา(เขต จสต.) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 จำนวน 52 อัตรา 05 มิ.ย. 2563กศจ.สงขลา ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 จำนวน 54 อัตรา

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

usericon

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ
บทคัดย่อ

เรื่อง รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เยาวชนกับความเสี่ยง
สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
โรงเรียนบ้านสันกลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2

ชื่อผู้รายงาน นางสาวประภาพร ทองดี

ปีที่ศึกษา 2556

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เยาวชนกับความเสี่ยง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนและหลังการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เยาวชนกับความเสี่ยง 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เยาวชนกับความเสี่ยง ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านสันกลาง จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2 จำนวน 17 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เยาวชนกับความเสี่ยง แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เยาวชนกับความเสี่ยง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) และค่าประสิทธิภาพ (E_1/E_2)
    ผลการศึกษา พบว่า
1. ประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เยาวชนกับความเสี่ยง E1/E2 เป็น 85.59 /87.65 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80
2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เยาวชนกับความเสี่ยง มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สูงกว่าก่อนการเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด เยาวชนกับความเสี่ยง มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
torbanpong 06 พ.ค. 2557 เวลา 21:20 น. 0 451
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^