LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2561กศจ.นครราชสีมา รวมลิงค์ สรุปข้อมูลการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 21 ก.ย. 2561ตัดสินใจไม่ถูกกับการเลือกทางเดินชีวิตของตัวเองในอนาคต "ครูผู้ช่วย 1/2561" 21 ก.ย. 2561นักวิชาการ แนะ ศธ. ทบทวนบรรจุครูจบไม่ตรงสายสอนประถม ส่อกระทบพัฒนาการเด็ก 21 ก.ย. 2561พิจิตรวิกฤตโรงเรียนขนาดเล็กไม่มีครูส่อเค้าบาน 21 ก.ย. 2561ไม่ต้องผ่านภาค ก 220 อัตรา ม.นวมินทราธิราช เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย (สมัครออนไลน์) 20 ก.ย. 2561ข่าวดีได้เฮ!! สพฐ.เปิดสอบครูธุรการ 16,000 อัตรา วุฒิ ปวช./ปวส.ไม่ต้องมีวุฒิครู 20 ก.ย. 2561กยศ. หักเงินเดือนลูกหนี้ 1 ล้านราย มีองค์กรนายจ้างถึง 1 แสนแห่ง 20 ก.ย. 2561เด็กรุ่นใหม่ยื่น 3 ข้อเสนอให้ศธ.แก้ไข 20 ก.ย. 2561ส่งงบฯหนังสือเรียนปี61ถึงสถานศึกษาแล้ว 20 ก.ย. 2561“หมอธี” สั่ง“สพฐ.”จัดการ “บิ๊กสพท.”ต่อต้านคำสั่ง“คสช.”

รายงานผลการใช้หนังสือนิทานเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม สำหรับเด็กป

usericon

รายงานผลการใช้หนังสือนิทานเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม สำหรับเด็กป
ชื่อเรื่อง        : รายงานผลการใช้หนังสือนิทานเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม
สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผู้รายงาน     : นางกิตติมา ขุนเพชร
ปีที่รายงาน        : 2555

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีจุดประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือนิทาน เพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อศึกษาผลการใช้หนังสือนิทานเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนอนุบาลเมือง (ท่าหลวงสงเคราะห์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 1 จำนวน 26 คน เป็นเด็กชาย จำนวน 9 คน และเด็กหญิง จำนวน 17 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ 1) หนังสือนิทานเพื่อพัฒนา คุณธรรม จริยธรรม สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 12 เล่ม 2) แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือนิทานเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 3) แบบสังเกตพฤติกรรมการแสดงคุณลักษณะด้านคุณธรรม จริยธรรม จำนวน 4 ชุด การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย (X) และค่าร้อยละ

    ผลการศึกษา พบว่า
1. หนังสือนิทานเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 83.49/84.72 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
     2. ผลการใช้หนังสือนิทานเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 พบว่า เด็กปฐมวัยส่วนใหญ่ มีพฤติกรรมการแสดงคุณลักษณะด้านคุณธรรมจริยธรรมที่สามารถพบได้เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ด้านความภาคภูมิใจในความเป็นคนไทยคิดเป็น ร้อยละ 85.83 รองลงมา คือ ด้านความมีน้ำใจคิดเป็น ร้อยละ 78.33 ด้านความมีวินัย คิดเป็น ร้อยละ 75.83 และด้านรักและเห็นคุณค่าของการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คิดเป็น ร้อยละ 72.50 แสดงว่า หนังสือนิทานสามารถพัฒนาคุณลักษณะด้านคุณธรรม จริยธรรม ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ได้ ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
kittima2557 28 เม.ย. 2557 เวลา 10:05 น. 0 375
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^