LASTEST NEWS

21 ต.ค. 2563กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ล็อตแรก 18 กลุ่มวิชา 585 อัตรา - รายงานตัว 29-30 ต.ค. และ 2-4 พ.ย.63 21 ต.ค. 2563ประกาศแล้ว! ผลการสอบครูผู้ช่วย กทม. ปี2563 (ครั้งที่1/2562) 21 ต.ค. 2563ก.ค.ศ.ปลดล็อกย้ายผู้บริหารโรงเรียนขนาดกลางขึ้นขนาดใหญ่พิเศษ ได้  21 ต.ค. 2563โรงเรียนนครสวรรค์ปัญญานุกูล รับสมัครพนักงานราชการครู 11 อัตรา สมัคร 21-30 ต.ค.2563 21 ต.ค. 2563สถานี ก.ค.ศ. "การย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ประจำปี 2563" 21 ต.ค. 2563กศจ.ชัยภูมิ เรียกรอบแรก 20 อัตรา และรอบอีก 157 อัตรา พ.ย.นี้  21 ต.ค. 2563กรุงเทพมหานคร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย ปี 2563 (ครั้งที่ 1/2562) วันที่ 21 ต.ค.นี้ 20 ต.ค. 2563มรภ.กำแพงเพชร เปิดรับสมัครนักศึกษา หลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู 26 ต.ค.-10 พ.ย.63 นี้ 20 ต.ค. 2563สำนักงาน ก.พ.รับสมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2564 ตั้งแต่ 28 ต.ค.-17พ.ย.63 20 ต.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2563 ทุกจังหวัด ทุกกศจ.ทั่วประเทศ

ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book

usericon

ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book
ชื่อเรื่อง        ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book)
        ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชัน
        คำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน    นายณัฐดนัย นิลชัย
ปีที่รายงาน    2556

บทคัดย่อ

    งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ     1) หาประสิทธิภาพของกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์ 80/80 2) หาค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้วิจัยสร้างและพัฒนาขึ้น 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 5) เพื่อศึกษาผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแผนการจัดการเรียนรู้ 8 แผน โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนไพรบึงวิทยาคม ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 40 คน โดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในวิจัย ได้แก่ 1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 8 เล่ม 2) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี จำนวน 8 แผน ใช้เวลา 16 ชั่วโมง 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เป็นแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ชนิดมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 12 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t-test (Dependent Sample)
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. การจัดกิจกรรมโดยการใช้หนังสืออิเล็กอิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้ แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้วิจัยสร้างและพัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ เท่ากับ 93.69/87.87 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80
    2. ดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เท่ากับ 0.8024 หมายความว่า หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้วิจัยสร้างและพัฒนาขึ้นทำให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 80.24
    3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนโดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    4. นักเรียนที่เรียนการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.58 เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ทุกข้อ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.51 - 4.73
    5. ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแผนการจัดการเรียนรู้ 8 แผน โดยการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD เรื่อง การใช้ฟังก์ชันคำนวณของโปรแกรมไมโครซอฟต์เอ็กเซล (Microsoft Excel) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สรุปผลการจัดการเรียนรู้เป็นที่น่าพอใจ นักเรียนมีส่วนร่วมมากขึ้นในกิจกรรมการเรียนรู้ นักเรียน มีพฤติกรรมการเรียนดีกล้าคิดและกล้าแสดงออก มีส่วนร่วมในกลุ่ม นักเรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรม การเรียนรู้ดีมาก มีความเชื่อมั่นในตนเอง ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นและมีความสุขกับกิจกรรม การเรียนรู้
nutdanai085 31 มี.ค. 2557 เวลา 05:55 น. 0 533
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^