LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( ประกาศแล้ว )) รายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก และ ข การสอบบรรจุรับราชการครูฯ ตำแหน่งบุคลากร 38 ค.(2) สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2567 เช็กผลสอบ 38 ค. สพฐ. ได้ที่นี่ 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ! กำหนดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัดสพฐ. ปี พ.ศ.2567 ประกาศรับสมัครภายใน 1 พ.ค. 2567 - รับสมัคร 8-14 พ.ค.2567 18 เม.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ (ทุนเอราวัณ) 84 อัตรา สมัคร 1 พฤษภาคม 2567 - 14 มิถุนายน 2567 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ !! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 592 อัตรา (สำรอง 125 อัตรา) - รายงานตัว 29-30 เม.ย.2567 18 เม.ย. 2567สพป.ยโสธร เขต 1 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง The

usericon

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร  เรื่อง The
ชื่องานวิจัย    การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
เรื่อง The Important Days โดยใช้ข้อมูลการสังเคราะห์งานวิจัยเกี่ยวกับ
การจัดการเรียนการสอน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้วิจัย        นางสมคิด จันทรคณา
ปีการศึกษา    2555

บทคัดย่อ

การวิจัย เรื่อง การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง
The Important Days โดยใช้ข้อมูลการสังเคราะห์งานวิจัยเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอน
ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยดังนี้
1) เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานของงานวิจัยที่นำมาสังเคราะห์สำหรับพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) เพื่อออกแบบและหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง The Important Days
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
เรื่อง The Important Days ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 4) เพื่อประเมินความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง The Important Days กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 2 วัดชัยมงคล สังกัดเทศบาลเมืองบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ภาคเรียนที่ 2
ปีการศึกษา 2555 จำนวน 1 ห้องเรียน ซึ่งได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย (Simple Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่มและจับสลากขึ้นมา ได้กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/3 มีจำนวนทั้งสิ้น 23 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย
1) แบบประเมินงานวิจัย 2) แบบสรุปข้อมูลพื้นฐานงานวิจัย 3) แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ รายวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง The Important Days ชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 5 จำนวน 5 แผนการจัดการเรียนรู้ 4) แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
เรื่อง The Important Days จำนวน 5 เรื่อง 5) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้
แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง The Important Days ชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 5 และ 6) แบบประเมินความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้
แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง The Important Days

ผลการวิจัย
    1. การศึกษาข้อมูลพื้นฐานของงานวิจัยที่นำมาสังเคราะห์สำหรับพัฒนาแบบฝึกทักษะ
การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง The Important Days ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สถานภาพทั่วไปของงานวิจัยส่วนใหญ่เป็นงานวิจัยของสถาบันระดับอุดมศึกษา เป็นวิทยานิพนธ์ ส่วนมากเป็นงานวิจัยเชิงทดลอง ประชากรและกลุ่มตัวอย่างจะเป็นนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 6 เทคนิคการจัดการเรียนการสอนจะใช้แบบฝึกทักษะเป็นจำนวนมากการเรียนส่วนใหญ่นักเรียนศึกษาเอกสารด้วยตนเอง เรียนจากครู เรียนแบบกลุ่มสัมพันธ์และเรียนจากเพื่อน ซึ่งอิทธิพล
ด้านผลสัมฤทธิ์สูงที่สุด มีการหาประสิทธิภาพแบบฝึก ตัวแปรส่วนใหญ่ศึกษาและเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ผลการวิเคราะห์ข้อมูลพบว่าผลสัมฤทธิ์ทาง
การเรียนหลังเรียนจะสูงกว่าก่อนเรียน นอกจากนี้งานวิจัยส่วนใหญ่มีการหาคุณภาพเครื่องมือ
โดยหาความเที่ยงตรง ความเชื่อมั่น ความยากง่ายและอำนาจจำแนก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลส่วนใหญ่เป็น t-test แบบ dependent หาค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน        
2. ผลการออกแบบและหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ
เพื่อการสื่อสาร เรื่อง The Important Days ในภาพรวมมีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.10/89.26
มีรายละเอียดดังนี้
        2.1 Topic : New Year’s Day    มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.22/89.63
        2.2 Topic : Valentine’s Day    มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.90/87.78
        2.3 Topic : Songkran’s Day    มีประสิทธิภาพเท่ากับ 90.79/91.11
        2.4 Topic : Loykrathong’s Day    มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.52/88.89
        2.5 Topic : Christmas Day    มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.41/88.89

    3. นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
เรื่อง The Important Days มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญ
ทางสถิติที่ระดับ .05
4. นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง
TheImportant Days มีความคิดเห็นอยู่ในระดับเห็นด้วยมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.67
(S.D. = 0.48)
punvipha 24 มี.ค. 2557 เวลา 14:06 น. 0 1,293
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^