LASTEST NEWS

21 มี.ค. 2562หัวอกครูอัตราจ้าง 4 ชีวิต เงินเดือน 5,500บาท โรงเรียนไม่มีผอ. ไม่มีครูประจำการ จะหยุดหรือสู้ต่อดีคะ 20 มี.ค. 2562ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดนนทบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิป.ตรีทุกสาขา+วุฒิครู 20 มี.ค. 2562โรงเรียนบ้านดงมะดะ รับสมัครครูเอกปฐมวัย 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.-บาท ตั้งแต่19 มี.ค.-30เม.ย.62 20 มี.ค. 2562ด่วน! สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งอาจารย์ ครั้งที่ 1 ปีพ.ศ.2562 20 มี.ค. 2562[ รวมลิงค์ ] ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 20 มี.ค. 2562ด่วน! เฮ!!! แรก ย้ายครู ปี 2562 จังหวัดเชียงใหม่ (ของครูเก่า) 20 มี.ค. 2562ด่วน! สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ครั้งที่ 1 ปีพ.ศ.2562 20 มี.ค. 2562กศจ.ลำพูน ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 20 มี.ค. 2562สพฐ.เฮ ครม.เห็นชอบคืนอัตราเกษียณให้โรงเรียนขนาดเล็ก 20 มี.ค. 2562ชี้ พ.ร.บ.ศึกษาฯแท้งผลงานเป็นศูนย์

การศึกษาผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกกิจกรรมการเขียนแผน

usericon

การศึกษาผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกกิจกรรมการเขียนแผน
หัวข้อการศึกษา    การศึกษาผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกกิจกรรมการเขียนแผนผังความคิด กลุ่มสาระ
การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรื่องข้อมูลข่าวสารสุขภาพยาและสารเสพติดปีที่ศึกษา     2554
ผู้ศึกษาค้นคว้า    นางสารีย์ ศิริ
............................................................................................................................................................
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างแบบฝึกกิจกรรมการเขียนแผนผังความคิด กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง ข้อมูลข่าวสารสุขภาพ ยาและสารเสพติด ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องข้อมูลข่าวสารสุขภาพ ยาและสารเสพติด กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 ก่อนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกกิจกรรมการเขียนแผนผังความคิด ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น 3) เพื่อสำรวจความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแบบฝึกกิจกรรมการเขียนแผนผังความคิด กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรื่องข้อมูลข่าวสารสุขภาพ ยาและสารเสพติด
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5โรงเรียนบ้านทุ่งมน (ริมราษฎร์นุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 จำนวน 32 คน ซึ่งมาจากการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย มีหน่วยการสุ่มเป็นห้องเรียน
     เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลมีดังต่อไปนี้ 1)แผนการจัดการเรียนรู้เรื่อง ข้อมูลข่าวสารสุขภาพยาและสารเสพติด 2)แบบฝึกกิจกรรมการเขียนแผนผังความคิดกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา และพลศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรื่องข้อมูลข่าวสารสุขภาพ ยาและสารเสพติด 3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องข้อมูลข่าวสารสุขภาพ ยาและสารเสพติด 4)แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแบบฝึกกิจกรรมการเขียนแผนผังความคิด กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรื่องข้อมูลข่าวสารสุขภาพ ยาและสารเสพติด สถิติ ที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และt-test Dependent ผลการศึกษา พบว่า
1. แบบฝึกกิจกรรมการเขียนแผนผังความคิด กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง ข้อมูลข่าวสารสุขภาพ ยาและสารเสพติด มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องข้อมูลข่าวสารสุขภาพ ยาและสารเสพติด กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา หลังเรียนด้วยแบบฝึกกิจกรรมการเขียนแผนผังความคิด สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกกิจกรรมการเขียนแผนผังความคิด กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง ข้อมูลข่าวสารสุขภาพ ยาและสารเสพติด ในระดับมาก
konbonphu 18 มี.ค. 2557 เวลา 15:30 น. 0 270
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^