LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( ประกาศแล้ว )) รายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก และ ข การสอบบรรจุรับราชการครูฯ ตำแหน่งบุคลากร 38 ค.(2) สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2567 เช็กผลสอบ 38 ค. สพฐ. ได้ที่นี่ 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ! กำหนดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัดสพฐ. ปี พ.ศ.2567 ประกาศรับสมัครภายใน 1 พ.ค. 2567 - รับสมัคร 8-14 พ.ค.2567 18 เม.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ (ทุนเอราวัณ) 84 อัตรา สมัคร 1 พฤษภาคม 2567 - 14 มิถุนายน 2567 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ !! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 592 อัตรา (สำรอง 125 อัตรา) - รายงานตัว 29-30 เม.ย.2567 18 เม.ย. 2567สพป.ยโสธร เขต 1 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ: การประเมินโครงการ

usericon

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ: การประเมินโครงการ
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง    การประเมินโครงการพัฒนาคุณภาพการทำงานของครูโดยใช้หลักการทำงานเป็นทีม
    โรงเรียนชนะใช้กิจการ
ผู้รับผิดชอบ    นางสาวปริชาติ ชมชื่น
ระยะเวลาการประเมินโครงการ ตลอดปีการศึกษา 2554

วัตถุประสงค์ของการประเมินโครงการ
    เพื่อประเมินโครงการพัฒนาคุณภาพการทำงานของครูโดยใช้หลักการทำงานเป็นทีม โรงเรียนชนะใช้กิจการ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4 ในด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิตของโครงการ

วิธีดำเนินการประเมินโครงการ
    การประเมินโครงการพัฒนาคุณภาพการทำงานของครูโดยใช้หลักการทำงานเป็นทีม ดำเนินการในระหว่าง ปีการศึกษา 2554 โดยใช้กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วยผู้บริหาร จำนวน 1 คน ครู จำนวน 10 คน พนักงานราชการ 3 คน ประธานและรองประธานกรรมการ สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน รวม 2 คน และประธานนักเรียน จำนวน 1 คน รวมทั้งหมดจำนวน 17 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ คือ แบบประเมินโครงการ โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มเป้าหมายและนำมาวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน

ผลการประเมินโครงการ
    ผลการประเมินโครงการในแต่ละด้าน ดังนี้
        1. ด้านสภาวะแวดล้อมโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.55 และมีค่า  เท่ากับ 0.62 สำหรับผลการประเมินรายด้านปรากฏว่าด้านผู้บริหารโรงเรียนมีการแจ้งปัญหาในการดำเนินโครงการแก่นักเรียน ครู ผู้ปกครอง และ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และโรงเรียนมีความพร้อมในการพัฒนาคุณภาพการทำงานโดยใช้หลักการทำงานเป็นทีมอย่างต่อเนื่อง มีผลการประเมินสูงกว่าด้านอื่น คือ มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับค่า 4.71 และมีค่า  เท่ากับ .57 และ .46 ตามลำดับ
        2. ด้านปัจจัยโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุดมีค่าเฉลี่ย 4.61 และมีค่า  เท่ากับ 0.51 สำหรับผลการประเมินรายด้านปรากฏว่า ด้านมีการประสานชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการพัฒนาคุณภาพการทำงานของครูโดยใช้หลักการทำงานเป็นทีมอย่างเหมาะสม มีผลการประเมินสูงกว่าด้านอื่น คือ มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.88 ค่า  เท่ากับ 0.32
        3. ด้านกระบวนการโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.52 และมีค่า  เท่ากับ 0.66 สำหรับผลการประเมินรายด้านปรากฏว่าด้านนิเทศ ติดตาม กำกับ การดำเนินโครงการพัฒนาคุณภาพการทำงานของครูโดยใช้หลักการทำงานเป็นทีมตามขั้นตอนที่กำหนดทุกระยะ มีผล
การประเมินสูงกว่าด้านอื่น คือ มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.71 ค่า  เท่ากับ 0.57
        4. ด้านผลผลิต โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.53 และผลการประเมินอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกันมีค่า  เท่ากับ 0.64 สำหรับผลการประเมินรายด้านปรากฏว่าด้านครู/นักเรียนในโรงเรียนได้รับทราบข้อมูลในการทำงานอย่างชัดเจนและทั่วถึง และครู/นักเรียนในโรงเรียนสามารถตรวจสอบข้อสงสัยได้อย่างเปิดเผย มีผลการประเมินสูงกว่าด้านอื่น คือ มีผลการประเมินในระดับ
มากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.73 ค่า  เท่ากับ .50 และ .45 ตามลำดับ
        5. ความพึงพอใจของครูและนักเรียนต่อผลผลิต ก่อนและหลังการดำเนินโครงการพัฒนาคุณภาพการทำงานของครูโดยใช้หลักการทำงานเป็นทีม ในโรงเรียนชนะใช้กิจการ โดยภาพรวม และรายข้อทุกข้อ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยมีระดับความพึงพอใจต่อผลผลิตหลังการดำเนินโครงการสูงขึ้น ทั้งโดยภาพรวมและรายข้อทุกข้อ


parichatchch 16 มี.ค. 2557 เวลา 10:58 น. 0 876
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^