LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567เช็กเลย! สพป.บึงกาฬ เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย 10 สาขาวิชาเอก 65 อัตรา ประกาศรับสมัคร 1 พ.ค.2567 23 เม.ย. 2567เล็งจัดงบฯ อาหารเช้าให้นักเรียน 23 เม.ย. 2567สอบครูผู้ช่วย ต้องอ่าน! นโยบายและจุดเน้น สพฐ. ปีงบประมาณ 2567-2568 และนโยบายระยะเร่งด่วน (Quick Win) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.สระบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567สพม.หนองคาย ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.หนองคาย

รายงานผลการใช้ชุดแบบฝึกทักษะการคิดคำนวณ เรื่องการคูณ สำหรับนักเร

usericon

รายงานผลการใช้ชุดแบบฝึกทักษะการคิดคำนวณ เรื่องการคูณ สำหรับนักเร
บทคัดย่อ
    
การศึกษาครั้งนี้ เป็นการรายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการคิดคำนวณ เรื่องการคูณ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างแบบฝึกทักษะการคิดคำนวณ เรื่องการคูณ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทักษะการคิดคำนวณ เรื่องการคูณ ของนักเรียนก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการคิดคำนวณ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนจากแบบฝึกทักษะการคิดคำนวณ เรื่องการคูณ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนชุมชนบ้านดอยเต่า อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 จำนวน 17 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบฝึกพัฒนาทักษะการคิดคำนวณ เรื่องการคูณ จำนวน 15 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ เรื่องการคูณ จำนวน 20 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการคิดคำนวณ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ใช้สูตรการหาประสิทธิภาพ E1/ E2 ทดสอบค่า t (t-test) ของแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและ หลังเรียนและหาค่าความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการคิดคำนวณ เรื่อง การคูณ ด้วยค่าเฉลี่ย ( )และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )
ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
1. การหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการคิดคำนวณสร้างขึ้น ผลปรากฏว่า นักเรียนทำแบบฝึกระหว่างเรียนได้ถูกต้องโดยเฉลี่ยร้อยละ 87.26 และค่าเฉลี่ยของคะแนนหลังเรียนโดยเฉลี่ยร้อยละ 82.50 แสดงว่าแบบฝึกทักษะการคิดคำนวณ เรื่องการคูณมีประสิทธิภาพ 87.26 / 82.50 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ คือ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การคูณ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนเรียน และหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการคิดคำนวณ เรื่องการคูณ สูงขึ้น และแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการคิดคำนวณ เรื่องการคูณ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 2.92 ซึ่งอยู่ในระดับ มาก
Aoydanurat 12 มี.ค. 2557 เวลา 22:30 น. 0 1,029
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^