LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

รายงานการใช้หนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์สำ

usericon

รายงานการใช้หนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์สำ
ชื่อเรื่อง : รายงานการใช้หนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2

ผู้ศึกษา : นางพูลสุข ส้มเพ็ชร

ปีการศึกษา : ปีการศึกษา 2555

[center]บทคัดย่อ[/center]

รายงานผลการใช้หนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ฯ ตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการวิเคราะห์ก่อนเรียน และหลังเรียนที่เรียนด้วยหนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ฯ (3) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของหนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ (4) ศึกษาความคงทนในการเรียนรู้ หลังจากเรียนไปแล้ว 30 วัน และ(5) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยหนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ฯ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2.1 โรงเรียนวัดโบสถ์ อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 27 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ หนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ฯ จำนวน 6 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผล สัมฤทธิ์ทางคิดวิเคราะห์ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ฯ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t- test และค่าร้อยละของความคงทนในการเรียนรู้ ผลการศึกษา พบว่า

1. ผลการหาประสิทธิภาพของหนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 82.66/81.11 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80

2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการคิดวิเคราะห์ ที่เรียนด้วยหนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ฯ โดยใช้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการวิเคราะห์ก่อนและหลังเรียน พบว่า นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการคิดวิเคราะห์สูงขึ้นกว่าก่อนเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

3. ผลการหาค่าดัชนีประสิทธิผลของหนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ฯ มีค่าเท่ากับ 0.7088 นักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนด้วยคู่มือฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ คิดเป็นร้อยละ 70.88

4. ผลการศึกษาความคงทนในการเรียนรู้ หลังจากเรียนไปแล้ว 30 วัน มีความคงทน ในการเรียนรู้ร้อยละ 85.42

5. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้หนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ฯ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ด้วยแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับความพึงพอใจมาก (Xbar = 4.35, S.D.= 0.07)

ตัวอย่างงานนวัตกรรม : ข้อความเล่ม 1(ใหม่)เรื่องโครงสร้าง-การดูแลตัวเอง
mimmim248 11 มี.ค. 2557 เวลา 21:16 น. 0 970
usericon

แก้ไขลิงค์ เป็น ไฟล์ประกอบ
ความคิดเห็นที่ #1 mimmim248 11 มี.ค. 2557 เวลา 21:28 น. 49.49.xx.xx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^