LASTEST NEWS

28 พ.ค. 2563เรียกร้อง"ยกเลิกเรียนออนไลน์"กลุ่มเด็กเล็ก ชี้ต้องได้เล่นอิสระควบคู่การเรียนรู้ แนะรัฐต้องหนุนตามบริบทพื้นที่ 28 พ.ค. 2563สว. จี้ "สก.สค." เจียดกำไรช่วยครูทั่วประเทศ 28 พ.ค. 2563ทำไมคนจะเป็นครู ต้องรู้เรื่องมาตรฐานวิชาชีพครู? 28 พ.ค. 2563มาแล้ว !! คู่มือการดำเนินการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด ปีพ.ศ.2563 28 พ.ค. 2563กศจ.นครสวรรค์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 41 อัตรา - รายงานตัว 8 มิ.ย.2563 28 พ.ค. 2563สำหรับป.ตรีอื่น ที่อยากเป็นครู !! มรภ.สงขลา รับสมัคร ป.บัณฑิตวิชาชีพครู 1-13 มิ.ย.นี้ 28 พ.ค. 2563กศจ.นครสวรรค์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย โดยขอใช้บัญชี กศจ.ปทุมธานี 4 อัตรา - รายงานตัว 8 มิ.ย.2563 28 พ.ค. 2563ทำโพลสำรวจปรับโครงสร้างสพฐ.ใหม่ 28 พ.ค. 2563โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โครงการการศึกษาพหุภาษา ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา  รับสมัครครู 27 พ.ค. 2563เรียกเยอะมาก!!! กศจ.ชลบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 255 อัตรา รายงานตัว 10 - 12 มิ.ย. 2563

รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ลมฟ้าอากาศ กลุ่มสาระก

usericon

รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้  เรื่อง ลมฟ้าอากาศ  กลุ่มสาระก
ชื่อเรื่อง        รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ลมฟ้าอากาศ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้รายงาน    นายสุชาติ จันทร์บ้านโต้น
ตำแหน่ง        ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านวังโป่่งพัฒนา
ปีที่รายงาน     ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556
บทคัดย่อ
    การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ลมฟ้าอากาศ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ลมฟ้าอากาศ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ลมฟ้าอากาศ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ลมฟ้าอากาศ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านวังโป่งพัฒนา สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 จำนวน 15 คน กลุ่มตัวอย่างได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ลมฟ้าอากาศ กลุ่มสาระ การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 5 เล่ม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ลมฟ้าอากาศ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 30 ข้อ และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ลมฟ้าอากาศ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ 1) ค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) 2) ค่าที (t-test Dependent) และ 3) ค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
ผลการศึกษา พบว่า
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ลมฟ้าอากาศ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถม ศึกษาปีที่ 5 จำนวน 5 เล่ม ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.28/82.15 ซึ่งมีประสิทธิภาพ สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ E1/E2 = 80/80
2. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ลมฟ้าอากาศ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยมีระดับคะแนนเฉลี่ยหลังเรียน ( = 24.73) สูงกว่าก่อนเรียน ( = 14.20)
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้
เรื่อง ลมฟ้าอากาศ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.39)
danny25 02 มี.ค. 2557 เวลา 23:29 น. 0 1,171
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^